Multimedia Đọc Báo in

CHO KHÁT VỌNG BAY CAO

16:13, 02/02/2011

Đất trời đang sang xuân. Xuân Tân Mão dường như đến nhanh hơn, ào ạt hơn. Chưa bao giờ thời cuộc lại chất chứa một sinh khí sôi nổi như thời cuộc của năm mới 2011 - Đại hội lần thứ XI của Đảng đang mở ra một chặng đường mới cho thập niên thứ hai của thế kỷ XXI. Năm 2020, đất nước ta sẽ cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

(Ảnh: Internet)
Ngã Sáu Buôn Ma Thuột (Ảnh: Internet)


Hai mươi lăm năm trước, Đại hội lần thứ VI của Đảng đã “Nhìn thẳng vào sự thật” và làm nên bước ngoặt đổi mới. Sau 25 năm đổi mới toàn diện, đã mở ra thế cục mới chưa từng có trong lịch sử dân tộc. Việt Nam đã vượt lên thoát nghèo và đứng vào hàng ngũ các nước có thu nhập trung bình, với GDP bình quân đầu người năm 2010 đạt 1.200 USD.

Đại hội lần thứ XI của Đảng đang đặt toàn dân tộc và từng người dân vào bệ phóng mới, với khát khao vươn lên phồn vinh, thịnh vượng. Niềm hứng khởi ấy đang tiếp sức cho ước mơ, ý chí và trí tuệ của cả dân tộc trên con đường mưu cầu phát triển và hạnh phúc ở cả trong cơ hội và thách thức của đời sống toàn cầu.
Mùa xuân như đang giục giã những cơ hội cạnh tranh và phát triển trong cuộc hành trình hối hả của dân tộc. Sức sống của mùa xuân đang làm ấm thêm ngọn lửa nhiệt thành trong trái tim mỗi người cho khát vọng vươn xa trên bước đường xây dựng tương lai.

Mùa xuân đang hun đúc niềm tin ở mọi người cùng chung tay xây dựng đất nước ta “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như di huấn thiêng liêng của Bác Hố kính yêu. Đó cũng là khát vọng thiết tha của biết bao thế hệ người Việt Nam yêu nước. Mùa xuân đến rồi đó, hãy để cho khát vọng bay cao.

Xuân Tân Mão – 2011

Trương Minh Thắng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.