Multimedia Đọc Báo in

Họp Ban Chỉ đạo bầu cử và Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp

17:20, 24/02/2011

Ngày 24-2, Ban Chỉ đạo bầu cử và Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đã họp triển khai công tác bầu cử, phân công nhiệm vụ các thành viên và thành lập các ban, tổ chuyên viên giúp việc. Đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Toàn cảnh cuộc họp

Ủy ban bầu cử đã phân công trách nhiệm cho các thành viên; thành lập các tiểu ban giúp việc gồm: Tiểu ban Chỉ đạo giải quyết khiếu nại tố cáo về công tác bầu cử, Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền, Tiểu ban An ninh-Quốc phòng; Tiểu ban Vật chất và thành lập Tổ chuyên viên giúp việc.

 

Các đại biểu đóng góp ý kiến về cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu được bầu  trong kỳ bầu cử lần này

Các đại biểu cũng đã thống nhất số lượng đại biểu Quốc hội  khóa XIII của tỉnh được bầu là 9 người, phân chia ở 3 đơn vị bầu cử; tổng số đại biểu HĐND cấp tỉnh là 85 đại biểu, phân chia ở 22 đơn vị bầu cử.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Niê Thuật nhấn mạnh, bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XIII và  bầu cử đại  biểu  HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 là sự kiện chính trị lớn và lần đầu tiên được tổ chức trong cùng một ngày 22-5-2011, do đó thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh, các tiểu ban bầu cử, tổ giúp việc căn cứ vào nhiệm vụ và quyền hạn đã được Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND quy định, tiến trình các nội dung bảo đảm đúng luật định và hướng dẫn của Trung ương.


Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc