Multimedia Đọc Báo in

“Tuổi trẻ Dak Lak học tập và làm theo lời Bác”

“Học tập Bác, nói phải đi đôi với làm”

10:02, 14/02/2011

Gặp Phan Nhi Thư trong Hội thi “Cán bộ Đoàn tài năng” cấp tỉnh, tôi thực sự ấn tượng bởi sự năng động, sáng tạo, và sự thể hiện các phần thi khá xuất sắc của chị. Hẳn nhiều người đã từng biết đến Phan Nhi Thư, một tấm gương tiêu biểu của Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh bởi chị đã từng tham gia và đạt được nhiều thành tích trong các hoạt động do Tỉnh Đoàn tổ chức: Giải nhất Hội thi Cán bộ Đoàn tài năng cụm số 1 năm 2009, đồng giải Nhì (không có giải Nhất) cuộc thi tìm hiểu “40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ”.

Nhi Thư hiện công tác tại Viễn Thông Dak Lak - Dak Nông trong vai trò của một cán bộ truyền thông. Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác”, theo Nhi Thư, điều quan trọng nhất là nói phải đi đôi với làm. Dù ở bất cứ cương vị, lĩnh vực công tác nào cũng phải ra sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong khi thực thi chức trách, nhiệm vụ, mỗi người cần phải nêu cao cái tâm, cái tầm, luôn đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, phải thật sự thấm nhuần lời dạy của Bác: "Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, có hại cho dân phải hết sức tránh". Với tâm niệm ấy, trong lĩnh vực được phân công phụ trách, Nhi Thư luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm với công việc. Với quan điểm “làm hết việc chứ không hết giờ”, chị không bao giờ để bê trễ công việc và luôn làm việc một cách cẩn trọng. Chị lấy tấm gương và những lời dạy của Bác làm kim chỉ nam cho hành động của mình. “Phải làm thế nào để kịp thời chuyển tải tới khách hàng những thông tin hữu ích? Làm thế nào để quảng bá được hình ảnh của đơn vị, để từ đó góp phần kết nối doanh nghiệp với cộng đồng?” là điều mà Nhi Thư trăn trở và cố gắng để hoàn thành.

Phan Nhi Thư (bìa phải) trong một chuyến công tác cứu trợ đồng bào buôn Đung B (Ea Khal, Ea H'leo)
Phan Nhi Thư (bìa phải) trong một chuyến công tác cứu trợ đồng bào buôn Đung B (Ea Khal, Ea H'leo)
Trong các hoạt động của VNPT Dak Lak - Dak Nông, chị luôn có mặt để kịp thời cập nhật thông tin, thực hiện công tác tuyên truyền, cổ động. Làm việc trong môi trường năng động, Nhi Thư luôn không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là trình độ tin học, ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu của công việc. Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, Nhi Thư còn được phân công thực hiện một số nhiệm vụ trong lĩnh vực kinh doanh. Để góp phần cùng đơn vị hoàn thành chỉ tiêu về doanh thu, chị đã cùng với đồng nghiệp tích cực nghiên cứu, tìm tòi các sáng kiến, kinh nghiệm trong việc đổi mới hình thức quảng bá dịch vụ mới nhằm thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp. Với những nỗ lực cố gắng trong công tác chuyên môn, Nhi Thư đã từng được tặng giấy khen của Công đoàn Viễn thông Dak Lak - Dak Nông (2008-2009), giấy khen của Công đoàn Bưu điện Việt Nam (2008 - 2009), danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2009… Qua việc học tập các chuyên đề về "Thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu", về "Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân", chị không ngừng nêu cao, chú trọng đến việc “làm theo lời Bác”: thực hành tiết kiệm trong sử dụng kinh phí, sử dụng tài sản công đúng mục đích, có hiệu quả; tận tụy với công việc, thực hiện hội họp đúng giờ, không đi trễ về sớm; tận tình hòa nhã, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đồng nghiệp trong cơ quan, lời nói luôn đi đôi với việc làm… Bên cạnh đó, Nhi Thư còn thực hiện rất tốt việc viết nhật ký làm theo lời Bác. Theo chị, đó là cách để chị soi rọi và tự rèn mình trong từng việc làm hằng ngày.

Không chỉ luôn tích cực trong chuyên môn, nghiệp vụ, Nhi Thư còn đi đầu trong việc tham gia các hoạt động Đoàn. Là ủy viên BCH chi đoàn Trung tâm Dịch vụ khách hàng, trực thuộc Đoàn Cơ sở Viễn Thông Dak Lak - Dak Nông, chị đã cùng với BCH chi đoàn và Đoàn cơ sở tổ chức nhiều buổi thảo luận chuyên đề liên quan đến chuyên môn, giáo dục tư tưởng, tạo sân chơi để đoàn viên trong chi đoàn cùng tham gia giao lưu, trao đổi và chia sẻ. Bên cạnh đó, chi đoàn cũng thường xuyên đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tình nguyện, các hoạt động giao lưu, thăm hỏi tại các buôn kết nghĩa, thăm trẻ em mồ côi, thăm gia đình liệt sĩ, thắp nến tri ân…

 

Nguyễn Thị Linh

 


Ý kiến bạn đọc