Multimedia Đọc Báo in

Công tác phát triển Đảng trong dân quân tự vệ ở Krông Năng: Hiệu quả nhờ tham mưu đúng và trúng

21:53, 16/04/2011

Từ một địa phương có tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ thấp, đến nay huyện Krông Năng đã vươn lên là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh trong công tác phát triển Đảng, góp phần quan trọng vào việc củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng địa phương vững mạnh. Có được kết quả ấy là nhờ sự tham mưu đúng và trúng của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện...

Thượng tá Lê Đức Việt, Chỉ huy trưởng Ban CHQS Krông Năng khẳng định: “Thường xuyên quan tâm, chăm lo phát triển Đảng trong lực lượng dân quân tự vệ là vấn đề nòng cốt của công tác xây dựng lực lượng trên địa bàn Tây Nguyên”. Với định hướng ấy, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đẩy mạnh công tác giáo dục tuyên truyền nên tạo được sự chuyển biến cơ bản, vững chắc trong nhận thức của các cấp, các ngành, cũng như đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về công tác xây dựng Đảng.

Ban CHQS huyện chủ động cử cán bộ phụ trách địa bàn về “cắm bản”, rà soát chất lượng, nắm rõ về trình độ, sức khỏe, phẩm chất chính trị và năng lực công tác của đối tượng “nguồn”. Những quần chúng ưu tú trong lực lượng dân quân tự vệ được lựa chọn trong quá trình công tác, qua giới thiệu của các thôn trưởng, bí thư chi bộ. Khi đã được giới thiệu quần chúng ưu tú, Ban CHQS huyện đã tập trung chăm lo bồi dưỡng, thử thách, đủ điều kiện là tổ chức kết nạp ngay chứ không kéo dài thời gian “chờ đợi”. Đặc biệt, thông qua giáo dục chính trị, huấn luyện dân quân tự vệ hằng năm, Ban CHQS đã theo dõi, khuyến khích, động viên họ phấn đấu, thể hiện khả năng bằng những việc làm thiết thực. Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chăm lo, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho lực lượng dân quân tự vệ duy trì mọi hoạt động, xây dựng cho họ có niềm tin và động cơ phấn đấu bền bỉ, động cơ vào Đảng đúng đắn.

Dân quân tự vệ Krông Năng kiểm tra bắn đạn thật.
Dân quân tự vệ Krông Năng kiểm tra bắn đạn thật.

Nhờ Ban CHQS huyện tham mưu đúng và trúng nên các xã trong huyện không những hoàn thành, mà còn vượt chỉ tiêu về công tác phát triển đảng viên, được Tỉnh ủy tặng Bằng khen. Hiện toàn huyện đã có 5/12 chi bộ quân sự có cấp ủy; 273/1.669 đảng viên là dân quân tự vệ, chiếm tỷ lệ 27%. Trong hai năm (2009, 2010) phát triển thêm 46 đảng viên mới trong lực lượng dân quân tự vệ (trong đó có 17 đảng viên người dân tộc thiểu số). Những địa phương có tỷ lệ đảng viên trong dân quân tự vệ cao là các xã Ea Toh; Ea Hồ.... 

Trung tá, Tham mưu trưởng Lê Văn Phương - người thường xuyên “cắm bản” cho biết, 100% quần chúng ưu tú trong lực lượng dân quân tự vệ được kết nạp Đảng đều phát huy tốt vai trò, trách nhiệm; nhiều đồng chí đã phát huy tốt khả năng của mình, trở thành cán bộ chủ chốt của địa phương. Những đảng viên là người dân tộc thiểu số đã đóng vai trò tích cực vận động người dân từ bỏ những hủ tục lạc hậu, giải quyết tốt mối quan hệ giữa người Kinh và người dân tộc thiểu số, xây dựng mối đoàn kết giữa các tôn giáo, chung tay xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

 

Phan Tiến Dũng

 


Ý kiến bạn đọc