Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pak: Chú trọng tuyên truyền bầu cử ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

20:25, 08/05/2011

Xác định công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, thời gian qua, huyện Krông Pak đã chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể thực hiện kịp thời, sâu rộng, bám sát quy trình bầu cử; linh động, sáng tạo, gắn tuyên truyền bầu cử với tuyên truyền, triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Với mục đích làm cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn thấy rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016, thời gian qua, công tác tổ chức thực hiện tuyên truyền bầu cử đã được Ban Tuyên giáo huyện ủy, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện hướng dẫn cụ thể đến từng cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn cả về hình thức, nội dung, cách thức tuyên truyền… Để bảo đảm cho công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đạt hiệu quả, ngay khi có hướng dẫn của cấp trên, huyện đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Huyện đã tập trung tuyên truyền các luật, văn bản liên quan đến cuộc bầu cử, quyền bầu cử, ứng cử của công dân, các quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu ứng cử viên HĐND các cấp… Bên cạnh đó, các tài liệu phục vụ bầu cử cũng được cấp phát đầy đủ cho các địa phương, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Pa nô tuyên truyền bầu cử tại thị trấn Phước An (huyện Krông Pak)
Pa nô tuyên truyền bầu cử tại thị trấn Phước An (huyện Krông Pak)
Huyện cũng chủ động xây dựng các chương trình tuyên truyền về bầu cử phát trên hệ thống loa truyền thanh vào buổi sáng và buổi chiều mỗi ngày với thời lượng 1,5 giờ/buổi. Ngoài việc sản xuất các chuyên mục, video clip, phóng sự chuyên đề tuyên truyền bầu cử, Đài truyền thanh – truyền hình huyện còn sản xuất, biên dịch 20 tin, bài và các văn bản liên quan đến cuộc bầu cử ra tiếng Êđê để phục vụ công tác tuyên truyền ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Đội thông tin lưu động, đội chiếu bóng cũng tăng cường lưu diễn, lồng ghép việc tuyên truyền bầu cử ở vùng sâu, vùng xa. Cùng với hình thức tuyên truyền “động”, tuyên truyền miệng, huyện còn tiến hành tuyên truyền trực quan với các cụm pa nô, băng rôn, khẩu hiệu, hồng kỳ được đặt tại các điểm công cộng như chợ, trụ sở UBND, cổng thôn, buôn… Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao và bớt khô cứng, nhàm chán, các hội, đoàn thể cũng khéo léo lồng ghép nội dung tuyên truyền bầu cử trong các buổi sinh hoạt, hội họp. Các Câu lạc bộ Phụ nữ với pháp luật, Nông dân với pháp luật đều xây dựng các tiểu phẩm vui tuyên truyền bầu cử để người dân dễ hiểu, dễ nhớ. Bà Nông Thị Bòng (dân tộc Tày) ở thôn Ea Đray, xã Tân Tiến, nhận xét: “Tôi thấy việc chuẩn bị, tuyên truyền cho cuộc bầu cử lần này của huyện khá bài bản, hiệu quả. Thông qua các buổi sinh hoạt ở chi hội phụ nữ, các buổi họp buôn, tôi được biết năm nay sẽ tiến hành bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trong cùng một ngày 22-5. Được tuyên truyền nhiều về quyền và nghĩa vụ của mình, lần này tôi sẽ tự tay bỏ phiếu, lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn, có nhiều đóng góp cho địa phương để bầu chứ không nhờ chồng bỏ phiếu hộ như những lần trước nữa”.

Theo ông Đỗ Đức Tâm, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin, Trưởng Tiểu ban Thông tin – tuyên truyền bầu cử của huyện, đến thời điểm này, công tác tuyên truyền bầu cử trên địa bàn đã thực hiện được hơn 1/3 quãng đường. Để góp phần vào thành công của cuộc bầu cử, thời gian tới, ngoài việc giao trách nhiệm cho các cơ quan chức năng, lãnh đạo huyện sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nội dung, cách thức tuyên truyền. Trước ngày bầu cử, huyện sẽ huy động lực lượng đoàn viên thanh viên, học sinh các trường trên địa bàn tổ chức cổ động, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tuyên truyền cho cuộc bầu cử.

 

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc