Multimedia Đọc Báo in

Năm mới hào khí mới!

10:09, 30/12/2011

Chào năm mới 2012!

Năm 2011 vừa đi qua với những khó khăn và thách thức đều lớn hơn so với dự báo. Những quyết sách kịp thời, đúng đắn của Đảng và Nhà nước đã quy tụ được sức mạnh của tinh thần dân tộc và lòng yêu nước trong mỗi người Việt Nam, đưa đất nước ta tiếp tục vững vàng đi lên trong sóng gió. Lạm phát giảm, kinh tế vĩ mô chuyển biến tích cực. Sản xuất, kinh doanh tuy có gặp khó khăn nhưng vẫn tiếp tục phát triển. An sinh xã hội được quan tâm bằng việc ưu tiên các nguồn lực để thực hiện các chương trình và chính sách xã hội, trọng tâm là hỗ trợ xóa đói giảm nghèo; tạo việc làm gắn với đào tạo nghề; trợ giúp xã hội, nhất là trợ giúp khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai…Nền kinh tế của tỉnh liên tục tăng trưởng ổn định với tốc độ khá cao (13%), cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Đời sống của đồng bào các dân tộc ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa tiếp tục được cải thiện.

Thành phố Buôn Ma Thuột trên đường phát triển.            Ảnh: Gia Thịnh
Thành phố Buôn Ma Thuột trên đường phát triển. Ảnh: Gia Thịnh

Năm 2012 việc ổn định kinh tế vĩ mô được xác định là nền tảng quan trọng để phát triển kinh tế nhanh, bền vững gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh. Đất nước bước vào năm mới với những khó khăn của nền kinh tế thế giới tiếp tục gia tăng. Sự đồng thuận xã hội là nguồn lực nội sinh luôn giúp chúng ta vững vàng trong sóng to, gió lớn. Nhân tố quan trọng để tạo ra sự đồng thuận xã hội, đó là: mở rộng dân chủ và giữ gìn kỷ cương, bảo đảm công bằng và bình đẳng xã hội; chăm lo lợi ích thiết thực, chính đáng, hợp pháp của các giai cấp, các tầng lớp nhân dân; kết hợp hài hòa lợi ích cá nhân, lợi ích tập thể và lợi ích toàn xã hội.

Sức sống kỳ diệu của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mãi tỏa sáng trong lòng dân từ những nỗ lực cống hiến trí tuệ, sức sáng tạo của mỗi cán bộ, đảng viên. Sức sống kỳ diệu ấy đang tiếp thêm sức mạnh nội lực, tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường để mỗi chúng ta phấn đấu vượt qua mọi thách thức trong hội nhập.

Tự tin bước vào năm 2012, đồng bào các dân tộc trong tỉnh nguyện chung sức chung lòng xây dựng Dak Lak phát triển nhanh và bền vững, phấn đấu sớm đưa Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.

Năm mới đang tiếp thêm hào khí, niềm tin và sức mạnh vươn tới.

Trương Minh Thắng


Ý kiến bạn đọc