Multimedia Đọc Báo in

GỌI MÙA XUÂN TỚI!

22:26, 19/01/2012

Thời khắc thiêng liêng của đêm Giao thừa đang hối thúc vạn vật nhen mầm tích nụ khi đất trời sang Xuân. Khát vọng sống lại thăng hoa mãnh liệt, giao hòa trong nhịp chuyển của Đất -Trời ùa vào lòng ta cảm xúc dâng trào. Ta nghe đâu đây tiếng gọi mùa Xuân tới!

Mùa Xuân cứ mãi ấm lên ngọn lửa tin yêu của tổ tiên truyền lại. Những giá trị tốt đẹp của cha ông đang sưởi ấm tâm hồn người Việt Nam từ thế hệ này sang thế hệ khác. Dưới mỗi mái nhà từ miền xuôi đến miền ngược, từ thành thị đến nông thôn như thắp lên muôn ngàn ngọn lửa nhỏ đa sắc trong muôn vạn sắc hoa rực rỡ. Mỗi người như đang được tiếp thêm sinh khí và năng lượng để đi tiếp sự nghiệp mà mình đã lựa chọn. Khoảnh khắc giao thời khi mùa Đông qua và mùa Xuân tới mở ra cho con người những ấp ủ lớn lao. Ước nguyện muôn đời của con người về một cuộc sống ấm no, yên vui trong tình yêu thương chan chứa vẫn mãi đi cùng năm tháng. Cáí vòng quay ấy không bao giờ ngừng nghỉ như các thế hệ tiếp nối vẫn nới rộng vòng tay nhân ái để đi tới những hoài bão lớn lao, tươi đẹp như sắc thắm hoa đào, như những đóa mai vàng rực rỡ vẫn tỏa hương sắc cho đời khi mùa xuân tới.

Ước nguyện của Bác Hồ kính yêu: “Đồng bào ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành…” luôn là  giá trị hiện hữu từng ngày cho người dân mọi miền đất nước. Thành tựu của sự nghiệp đổi mới đã mang mùa Xuân đến với mỗi gia đình, với từng con người, từng số phận. Những giá trị cao đẹp về một xã hội công bằng và phát triển ngày càng tỏa sáng trong lòng dân tộc. Những nỗ lực cống hiến trí tuệ, sức sáng tạo trong sự nghiệp đổi mới, đang góp phần làm nên mùa Xuân bất tận.

Những đợt sóng lại reo vui, vỗ mãi bên mạn đời. Đàn đã so dây, cung đàn lựa phím đang réo rắt gọi mùa Xuân tới trong giai điệu ngọt ngào: “…Và chúng ta lại đón giao thừa. Phút giây lặng lẽ mong chờ. Lắng nghe mùa Xuân về…”! Thời khắc Giao thừa đã đến, trong tim mỗi người lại rung lên những nhịp đập hối hả cùng dạt dào ước nguyện, hy vọng, đam mê… Mùa Xuân đang gõ cửa, thúc giục muôn triệu con tim cùng chung tay xây dựng đất nước đẹp mãi như mùa Xuân.

Xuân Nhâm Thìn - 2012
TRƯƠNG MINH THẮNG
                                                     
 


Ý kiến bạn đọc