Multimedia Đọc Báo in

Phát động Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào - Việt Nam”

21:38, 03/06/2012

Thiết thực hưởng ứng “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2012”, 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị hợp tác giữa hai nước, Tỉnh uỷ Dak Lak phát động Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào - Việt Nam”.

Đối tượng dự thi là cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại tỉnh. Hình thức là thi viết, tập trung vào các nội dung: Những nhân tố hình thành, quyết định mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào - Việt Nam; tình cảm gắn bó keo sơn giữa hai dân tộc trong những năm tháng chiến tranh trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng đất nước hiện nay; vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Cay xỏn Phômvihản, Chủ tịch Xuphanuvông và các nhà lãnh đạo cấp cao của hai Đảng, hai Nhà nước trong quá trình xây dựng và phát triển quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào- Việt Nam; những thành tựu có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào - Việt Nam; những kỷ niệm sâu sắc về tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc Việt - Lào trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay; những biểu hiện sinh động của mối quan hệ đoàn kết, gắn bó thủy chung, son sắt của hai dân tộc Việt Nam - Lào dưới sự lãnh đạo của hai Đảng, hai Nhà nước trong những năm qua; những kinh nghiệm quý báu về việc gìn giữ, củng cố, phát huy truyền thống hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào; tầm quan trọng của việc giữ gìn và phát huy mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào - Việt Nam trong lịch sử của hai dân tộc và trên những chặng đường phát triển mới; những cảm nghĩ về nền văn hóa, về đất nước và con người Lào; cần làm gì để gìn giữ, phát huy tình cảm hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào; tại sao hai dân tộc Việt Nam – Lào phải yêu thương gắn bó chặt chẽ với nhau.

Thời hạn cuối cùng nộp bài dự thi về Ban Tổ chức cấp tỉnh là ngày 30-9-2012, địa chỉ: Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, 14 - Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột.

Đối với bài dự thi của cán bộ, chiến sĩ trong các lực lượng vũ trang gửi về Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (Bộ Quốc phòng) và Tổng cục Xây dựng lực lượng (Bộ Công an).

Ban Giám khảo Cuộc thi cấp tỉnh sẽ lựa chọn tối đa 50 bài dự thi đạt kết quả cao nhất gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp Trung ương.

Cuộc thi nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, không ngừng vun đắp tình hữu nghị giữa hai nước. Theo đó Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu Cuộc thi phải được triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhất là thế hệ trẻ.

Đ.T

 

 

 


Ý kiến bạn đọc