Multimedia Đọc Báo in

Mua và đọc báo Đảng – Một cách để nâng cao trình độ chính trị và năng lực công tác của đảng viên

09:43, 20/06/2014
Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Đảng ta mạnh vì Đảng ta tư tưởng nhất trí, hành động nhất trí, suốt từ trên xuống dưới. Tờ báo của Đảng có nhiệm vụ làm cho tư tưởng và hành động thông suốt và thống nhất. Tờ báo Đảng là như những lớp huấn luyện giản đơn, thiết thực và rộng khắp.
 
Nó dạy bảo chúng ta những điều cần biết làm về tuyên truyền, tổ chức, lãnh đạo và công tác. Hằng ngày nó giúp nâng cao trình độ chính trị và hiệu quả công tác của chúng ta. Nếu cứ cắm đầu làm việc, mà không xem, không nghiên cứu báo Đảng, thì khác nào nhắm mắt đi đêm; nhất định sẽ lúng túng, vấp váp, hỏng việc. Vì vậy, cán bộ trong Đảng và ngoài Đảng, toàn thể đảng viên và cốt cán, cần phải xem báo Đảng…”.

Đảng ta xác định báo chí cách mạng là vũ khí sắc bén, công cụ đắc lực trong công tác vận động, tuyên truyền, cổ vũ và tổ chức phong trào cách mạng. Trong đó báo, tạp chí của Đảng ở Trung ương và các địa phương đóng vai trò nòng cốt. Vấn đề mua và đọc báo, tạp chí của Đảng do đó là một nhiệm vụ quan trọng, được thực hiện thường xuyên từ trước đến nay. Hiện nay, đa số các cơ sở đảng đã tổ chức tốt việc đọc và làm theo báo, tạp chí của Ðảng, sử dụng báo và tạp chí làm tài liệu sinh hoạt Đảng, tuyên truyền, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao trình độ chính trị, vận dụng các kiến thức khoa học, kỹ thuật phục vụ cho sản xuất và đời sống. Báo và tạp chí của Đảng đã thật sự góp phần thiết thực giúp các chi bộ, Đảng bộ cơ sở trong công tác chỉ đạo, điều hành, động viên và cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Tuy nhiên, không phải tất cả các đảng bộ, chi bộ đều đã thực hiện tốt, đảng viên tại cơ sở không phải ai cũng được đọc báo đảng thường xuyên, hoặc có báo nhưng lười đọc, nhiều đơn vị, nhiều đảng viên cho rằng đọc tin trên mạng là đã đủ nên không đặt mua báo, tạp chí của Đảng…

Ngày nay, khi công nghệ thông tin ngày càng hiện đại, lời dặn dò “Đảng viên cần phải đọc báo Đảng” của Bác Hồ vẫn không bao giờ cũ, nhất là trong tình hình phức tạp hiện nay khi các thế lực thù địch lợi dụng sự hiện đại của công nghệ thông tin, sử dụng nhiều kênh thông tin, nhất là các trang trên mạng Internet để đưa những thông tin, quan điểm sai trái, thù địch xuyên tạc nhằm chống phá Đảng và Nhà nước ta trên mặt trận tư tưởng. Các thông tin trên mạng rất đa dạng, nhiều chiều, không như thông tin trên tờ báo Đảng hằng ngày hay các bài trong tạp chí của Đảng đã được chọn lọc kỹ lưỡng. Do vậy, đòi hỏi cán bộ, đảng viên phải biết chọn đọc cái gì, nghe, xem cái gì để có những thông tin cần thiết và bổ ích cho việc thực hiện nhiệm vụ của mình. Muốn tuyên truyền, vận động nhân dân đạt hiệu quả thì phải “nói có sách, mách có chứng” và những thông tin đó đều được cập nhật đầy đủ, chính xác, kịp thời ở các báo, tạp chí của Đảng, khi tuyên truyền, vận động thì cán bộ, đảng viên và người dân đều dễ nghe, dễ hiểu và dễ thực hiện.

Để việc đặt mua, đọc báo, tạp chí của Đảng ngày càng nghiêm túc và có hiệu quả hơn, các cấp ủy Đảng ở các địa phương cần có sự quan tâm chỉ đạo cơ quan, đơn vị bảo đảm kinh phí đặt mua báo và tạp chí của Đảng thông qua kênh phát hành của bưu điện. Làm được điều này sẽ giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương cập nhật kịp thời tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của đất nước cũng như của địa phương, từ đó phổ biến những thông tin chính thống đến quần chúng nhân dân, đồng thời đó cũng là một cách để nâng cao trình độ chính trị và năng lực công tác của đảng viên trong toàn Đảng.

Hồng Nghĩa

 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.