Multimedia Đọc Báo in

Phòng CSGT - Công an tỉnh: Chuyển biến từ thực hiện Cuộc vận động "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ"

09:43, 10/09/2014
Thời gian gần đây, người tham gia giao thông thường bắt gặp những hình ảnh những nữ cảnh sát giao thông (CSGT) có mặt điều tiết, hướng dẫn giao thông tại các ngã tư trọng điểm trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột vào những giờ cao điểm.
 
Những nữ chiến sĩ CSGT không quản ngại nắng mưa, tác phong giao tiếp nhẹ nhàng, lịch sự, gần gũi đã để lại nhiều ấn tượng tốt, cũng như đã góp phần tạo chuyển biến đáng kể trong ý thức người tham gia giao thông. Theo Trung tá Ngô Văn Cường, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh thì đây chỉ  là một trong rất nhiều giải pháp mà CSGT tỉnh triển khai nhằm cụ thể hóa việc hưởng ứng Cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”  do Công an tỉnh phát động, hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh người CSGT thân thiện, tận tụy, hết lòng vì nhân dân phục vụ. Theo đó ngay sau khi được Công an tỉnh chọn làm đơn vị điểm thực hiện cuộc vận động trên, lãnh đạo Phòng đã chỉ đạo các đội xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể, triển khai đến 100% cán bộ, chiến sĩ, trong đó xác định khâu then chốt là tăng cường công tác giáo dục, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, cải thiện thái độ khi tiếp xúc với nhân dân cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ. “Xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, làm thay đổi nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ, vì vậy bên cạnh việc quán triệt đến toàn đơn vị chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân trong khi làm nhiệm vụ, chúng tôi luôn nhắc nhở mỗi cán bộ, chiến sĩ khi tiếp xúc với nhân dân phải đặt mình vào cương vị của dân, từ đó mới hiểu được họ mong muốn gì ở mình để xây dựng thái độ phục vụ cho đúng mực”, Trung tá Ngô Văn Cường khẳng định.
 
Nữ CSGT hướng dẫn các phương tiện đi đúng làn đường                trên đường Nguyễn Tất Thành (TP. Buôn Ma Thuột).        Ảnh: Hoàng Gia
Nữ CSGT hướng dẫn các phương tiện đi đúng làn đường trên đường Nguyễn Tất Thành (TP. Buôn Ma Thuột).  Ảnh: Hoàng Gia
Từ nhận thức trên, các bộ phận của Phòng, từ Đội đăng ký quản lý phương tiện đến Đội xử lý vi phạm, Đội tuần tra kiểm soát giao thông… đều xây dựng bộ quy tắc ứng xử riêng; tổ chức hướng dẫn kỹ năng giao tiếp, ứng xử khi tiếp xúc với nhân dân. Thiếu tá Thái Văn Thìn, Đội trưởng Đội đăng ký quản lý phương tiện cho biết, để tạo thuận lợi tối đa cho người dân khi đến làm thủ tục đăng ký phương tiện, Đội đã bố trí cán bộ hướng dẫn, mọi thủ tục giấy tờ người dân thắc mắc, chưa hiểu đều được giải đáp rõ ràng; rút ngắn thời gian đăng ký cấp giấy chứng nhận; linh hoạt, ưu tiên giải quyết các trường hợp từ xa đến sang tên, đổi chủ, chuyển vùng phương tiện xong trong ngày, rút ngắn 2 ngày so với trước.

Còn ở Đội tuần tra kiểm soát giao thông, cán bộ, chiến sĩ thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, phải làm việc trong môi trường nhiều áp lực, dễ nảy sinh tiêu cực, lãnh đạo đơn vị đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng đội ngũ cán bộ chiến sĩ có lập trường chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, tinh thần thái độ hết mình vì nhân dân phục vụ với phong trào thi đua “Ba không” (không tham nhũng tiêu cực, không phiền hà sách nhiễu, không xa hoa lãng phí), quán triệt đến 100% cán bộ chiến sĩ trong quá trình làm nhiệm vụ phải thực hiện đúng theo quy trình, công khai, giải thích rõ lỗi vi phạm đối với chủ phương tiện để họ hiểu và hợp tác. Gặp những trường hợp bất hợp tác khi người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia quá nồng độ, cán bộ, chiến sĩ các đội tuần tra cũng luôn tỏ thái độ bình tĩnh, ôn hòa, mềm mỏng, kiên trì giải thích để họ nhận ra lỗi vi phạm… Nhờ đó, từ khi Nghị quyết 32 ra đời, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh liên tục giảm trên cả 3 tiêu chí, riêng 6 tháng đầu năm 2014 đã giảm 76 vụ (bằng 21,8%), giảm 36 người chết (bằng 20,2%), giảm 89 người bị thương (bằng 24,2%) so với cùng kỳ năm ngoái.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.