Multimedia Đọc Báo in

Thường trực Tỉnh ủy giao ban công tác Nội chính quý IV-2014

18:18, 08/01/2015
Chiều ngày 8-1, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban công tác Nội chính quý IV-2014 và triển khai chương trình công tác quý I-2015. Đồng chí Êban Y Phu, Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Theo đánh giá tại hội nghị, trong quý IV-2014, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản được giữ vững ổn định. Các cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị đã tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, chủ động đấu tranh ngăn chặn và làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và các loại tội phạm trên địa bàn. 
Đồng chí EEban Y Phu phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Êban Y Phu phát biểu tại hội nghị
Các cấp, các ngành đã tập trung giải quyết những vụ việc tranh chấp, khiếu kiện phức tạp, đông người còn tồn đọng kéo dài để ổn định tình hình. Đặc biệt, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã chủ động tham mưu có hiệu quả giúp Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, triển khai các nhiệm vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; tham mưu chỉ đạo giải quyết một số vụ việc, vụ án phức tạp được dư luận xã hội quan tâm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. 
Đại tá Đoàn Quốc THư, Phó Giám đốc Công an tỉnh báo cáo công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn
Đại tá Đoàn Quốc Thư, Phó Giám đốc Công an tỉnh báo cáo công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn
Tuy vậy, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại một số địa bàn trong tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Việc giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện, mâu thuẫn trong dân, nhất là các vụ việc liên quan đến đất đai, chưa được giải quyết dứt điểm. Tình hình tham nhũng vẫn diễn ra ở một số nơi, một số cấp, một số ngành với nhiều hình thức tinh vi nên công tác kiểm tra phát hiện và xử lý còn gặp nhiều khó khăn. 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Êban Y Phu ghi nhận và đánh giá cao các cơ quan nội chính đã có nhiều nỗ lực cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
Ông Nguyễn Thịnh Phát, Phó chánh Thanh tra tỉnh phát biểu tại hội nghị
Ông Nguyễn Thịnh Phát, Phó Chánh Thanh tra tỉnh phát biểu tại hội nghị
Triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Êban Y Phu yêu cầu các cơ quan, ban ngành tiếp tục triển khai thực hiện các chỉ thị của Bộ Chính trị về công tác bảo đảm an ninh quốc gia; công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tập trung vào công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong các tầng lớp nhân dân. Phát huy hơn nữa công tác phối hợp liên ngành Công an – Viện KSND – TAND trong đấu tranh phòng, chống tội phạm...
Đồng chí Êban Y Phu yêu cầu các cấp ủy Đảng, các cơ quan, đơn vị và lực lượng vũ trang triển khai các biện pháp làm trong sạch địa bàn; ngăn chặn kịp thời các hoạt động của bọn phản động gây mất ổn định an ninh chính trị trên địa bàn. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần triển khai thực hiện tốt kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương, đơn vị, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, và các ngày lễ lớn của tỉnh trong thời gian đến.
Việt Cường 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Đắk Lắk - Từ hành trình 120 năm xây dựng, phát triển đến khát vọng vươn tầm và kiến tạo
Sáng 26/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học “Đắk Lắk – 120 năm hình thành và phát triển”. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung và GS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đồng chủ trì hội thảo.