Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 50 năm truyền thống Thanh tra Công an nhân dân

09:05, 29/05/2017

Ngày 26-5, Công an tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh tra Công an nhân dân (28-5-1967 – 28-5-2017) và 41 năm truyền thống lực lượng Thanh tra Công an tỉnh Đắk Lắk.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 50 năm qua của lực lượng Thanh tra Công an nhân dân nói chung và lực lượng Thanh tra Công an tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

Trải qua hơn 40 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, các cán bộ, chiến  sĩ  lực lượng Thanh tra Công an tỉnh luôn nỗ lực, khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Lực lượng thanh tra Công an tỉnh đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt. Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Thanh tra Công an tỉnh và cán bộ làm công tác Thanh tra tại Công an các huyện, thị xã, thành phố đã luôn đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, có những biện pháp để chủ động phòng ngừa, đấu tranh chống tiêu cực trong nội bộ, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ vững mạnh cả về phẩm chất chính trị và năng lực công tác.

Chỉ tính từ năm 2001 đến nay, Thanh tra Công an tỉnh đã tiến hành thanh tra 90 chuyên đề đối với hơn 600 lượt đơn vị, tiếp trên 2.000 lượt công dân đến khiếu nại tố cáo, kiến nghị phản ánh…Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh sau khi tiếp nhận được giải quyết bảo đảm có căn cứ, đúng thẩm quyền, tuân thủ quy trình và kiến nghị xử lý kịp thời.

Trong dịp này, Bộ trưởng Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 1 cá nhân; Chánh thanh tra Bộ Công an tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 32 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh tra Công an nhân dân.

                                                        Trường Minh

 


Ý kiến bạn đọc