Multimedia Đọc Báo in

43 doanh nghiệp được tham dự Chương trình "Thương hiệu quốc gia năm 2010"

17:47, 25/05/2010
Bộ Công thương cho biết, trong số 572 hồ sơ, có 43 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đủ điều kiện tham gia Chương trình "Thương hiệu quốc gia năm 2010" chủ yếu thuộc lĩnh vực dệt may, da giày, dịch vụ, tài chính và thực phẩm; trong đó 16 doanh nghiệp mới và 27 doanh nghiệp đã được lựa chọn năm 2008.
 
Các đơn vị được lựa chọn lần này phải đáp ứng các tiêu chí: có tốc độ tăng trưởng cao về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu tốt đồng thời mang lại ba giá trị “chất lượng - đổi mới sáng tạo - năng lực lãnh đạo”.
Lễ công bố danh sách 30 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm được lựa chọn tham gia chương trình "Thương hiệu Quốc gia 2008"
Lễ công bố danh sách 30 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm được lựa chọn tham gia chương trình "Thương hiệu Quốc gia 2008"

Chương trình Thương hiệu quốc gia được Chính phủ tiến hành 2 năm một lần nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập. Đồng thời, tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối với người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam. Chương trình không phải là một giải thưởng thương hiệu, vì vậy, việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đủ tiêu chuẩn để gắn biểu trưng thương hiệu quốc gia chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của Chương trình. Trong Chương trình "Thương hiệu quốc gia 2008", 30 doanh nghiệp đã được lựa chọn. Nét mới của chương trình năm nay là chú trọng hơn các tiêu chí về chất lượng, sức cạnh tranh và tiêu chí đổi mới doanh nghiệp.
 
Lễ công bố các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm được lựa chọn tham gia Chương trình "Thương hiệu quốc gia năm 2010" sẽ được tổ chức vào 20 giờ tối mai 26-5, tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Đ.T










Ý kiến bạn đọc