Multimedia Đọc Báo in

Australia viện trợ phát triển 120 triệu AUD cho Việt Nam

11:38, 29/05/2010
Khoản viện trợ gần 120 triệu đôla Australia (AUD ) tương đương 1.500 tỷ đồng chủ yếu được sử dụng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải thiện cơ sở hạ tầng và phát triển thể chế.
 
Theo thông tin từ Đại sứ quán Australia, Chính phủ nước này đã đồng ý cung cấp gói viện trợ phát triển trị giá 119,8 triệu AUD cho Việt Nam. Khoản tiền này sẽ được giải ngân trong giai đoạn từ tháng 7-2010 đến tháng 6-2011.
Cụ thể, Australia dành 32,6 triệu AUD nhằm hỗ trợ các dự án giao thông quan trọng, xây dựng các tuyến đường kết nối khu vực nông thôn nghèo với các hành lang giao thông và kinh tế trọng điểm; duy trì mục tiêu cung cấp 225 học bổng sau đại học hàng năm cho Việt Nam; tiếp tục hỗ trợ cho giai đoạn 2 của Chương trình hậu WTO, với mục tiêu chủ yếu là cải thiện cuộc sống của người dân nghèo nhờ tăng cường khả năng tiếp cận nước sạch và các công trình vệ sinh ở khu vực nông thôn.

Trong tài khóa 2010 - 2011, Australia cũng sẽ hỗ trợ tài chính nhằm giúp lĩnh vực y tế của Việt Nam  bảo đảm cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế hiệu quả, chất lượng. Viện trợ của Chính phủ Australia cũng sẽ được dùng để đối phó với các nguy cơ xuyên biên giới cũng như nguy cơ trong khu vực như HIV/AIDS, nạn buôn người, buôn ma túy…
Theo VnExpress

Ý kiến bạn đọc