Multimedia Đọc Báo in

Duy trì việc cung cấp điện sinh hoạt ở mức cao nhất trong mọi điều kiện

16:40, 31/05/2010

Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục tập trung lực lượng, huy động ở mức tối đa các nguồn điện và phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư các nhà máy điện độc lập không thuộc ngành điện. Trong bất cứ tình hình nào, EVN cần có biện pháp phù hợp để có thể duy trì việc cung cấp điện sinh hoạt cho nhân dân ở mức cao nhất, nhất là thời điểm buổi tối.

Tính đến cuối tháng 4, đầu tháng 5, tình hình thuỷ văn có cải thiện so với đầu năm 2010, các nhà máy thuỷ điện đã có điều kiện nâng sản lượng điện sản xuất. Theo đó, từ đầu tháng 5-2010, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nâng mức phân bổ sản lượng điện cho các Tông Công ty điện lực so với tháng 4. Bắt đầu từ ngày 29-5, sản lượng điện toàn hệ thống được đẩy lên mức 280 triệu kWh/ ngày (trong tháng 4 sản lượng bị giới hạn ở mức 270 triệu kWh/ngày). Đây được xem là tín hiệu tốt để EVN  giảm mức cắt điện ở các địa phương hiện nay.

 

Phòng điều khiển Nhà máy Thủy điện Krông Jin
Phòng điều khiển Nhà máy Thủy điện Krông Jin, M’Drak, Dak Lak

Trong các tháng còn lại của mùa khô, để bảo đảm công suất và sản lượng điện ở mức cao nhất phục vụ sản xuất và sinh hoạt, Bộ Công Thương yêu cầu EVN tiếp tục tập trung lực lượng, huy động ở mức tối đa các nguồn điện và phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư các nhà máy điện độc lập không thuộc ngành điện. Với yêu cầu bảo đảm an toàn vận hành hệ thống điện, kế hoạch điều hòa, tiết giảm phụ tải hệ thống điện phải được thực hiện trên nguyên tắc ưu tiên cung cấp điện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công thương; không để xảy ra tình trạng mất điện liên tục, kéo dài ở một số khu vực và đối với một hộ sử dụng điện. Trong bất cứ tình hình nào, EVN cần có biện pháp phù hợp để có thể duy trì việc cung cấp điện sinh hoạt cho nhân dân ở mức cao nhất, nhất là thời điểm buổi tối.

Đ.T
 

Ý kiến bạn đọc