Multimedia Đọc Báo in

Nhà máy gạch Giang Sơn: Đưa vào sử dụng dây chuyền sản xuất gạch tuynel công nghệ tiên tiến

10:31, 19/07/2010
Sau hơn 2 năm xây dựng, dây chuyền công nghệ sản xuất gạch nung tuynel của Nhà máy gạch Giang Sơn (Công ty TNHH Bình Minh I, đứng chân tại thôn Giang Sơn, xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin) với vốn đầu tư trên 21 tỷ đồng, công suất 15 – 20 triệu viên/năm đã đi vào hoạt động.
Đây là dây chuyền sản xuất gạch được coi là tiên tiến  nhất hiện nay (tuynel nằm liên tục), với ưu điểm nổi bật là có thể sản xuất gạch trong cả năm, không phụ thuộc vào thời tiết. Mọi công đoạn sản xuất đều được thực hiện hoàn toàn trong nhà xưởng như: nhào đất, ra gạch mộc, sấy khô …; viên gạch ra lò không còn nóng, cơ bản triệt tiêu đôï nóng độc. Đặc biệt than đốt bằng lò tuynel được cháy hoàn toàn, khói được xử lý qua nước giảm 80 – 90% lượng khí CO2 thải ra không gây tác hại cho môi trường .
Dây chuyền sản xuất gạch mộc của nhà máy
Dây chuyền sản xuất gạch mộc của nhà máy

Dây chuyền sản xuất gạch của nhà máy bước đầu đã cho ra lò các sản phẩm gồm các chủng loại: gạch quy chuẩn 6 lỗ, 4 lỗ và gạch đặc quy chuẩn được khách hàng ưa chuộng, tiêu thụ nhanh. Dây chuyền tạo công ăn việc làm cho 100 lao động tại địa phương, dự kiến hàng năm nộp ngân sách Nhà nước 700 triệu đồng. Với mỏ sét trải dài đều quanh nhà máy (diện tích 247.171 m2), bề mặt phủ không đáng kể (từ 10 – 30 cm), bề dày lớp sét bình quân từ 5 – 7 mét, trữ lượng khoảng 500.000 m3, lại có địa thế thuận về giao thông khi vận chuyển hàng hóa và có đủ nguồn nguồn điện lưới quốc gia ổn định, Nhà máy Nhà máy gạch Giang Sơn càng có thêm lợi thế về phát triển sản xuất lâu dài, tạo khả năng cạnh tranh với các nhà máy trong khu vực.
Thanh Sơn

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.