Multimedia Đọc Báo in

Thị trường bánh trung thu: Giá tăng, sức mua vẫn trầm lắng

17:00, 09/09/2010
Còn gần nửa tháng nữa đến Tết Trung thu, nhưng không khí đón Tết ở các cửa hàng kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã vào mùa từ gần một tháng nay. Sắc màu của bánh, của đèn lồng rực rỡ từng góc phố.
a
Sặc sỡ sắc màu trung thu
Tết Trung thu năm nay tiếp tục chứng kiến sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại mới của các nhà sản xuất. Một số thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Bibica, Như Lan… vẫn chiếm được cảm tình của cả người mua và người bán. Nhãn hiệu Kinh Đô tham gia thị trường với một tên tuổi mới, bộ sản phẩm Trăng Vàng Thanh Tịnh với 4 hương vị chay: Bào Ngư Thượng Hải, Cua Alaska Thượng Hạng, Trà Xanh Hạt.
a
Thương hiệu bánh trung thu Kinh Đô vẫn "lên ngôi"
Nét khác biệt dễ thấy so với Tết Trung thu năm trước là các nhà sản xuất tung ra thị trường loại bánh chuyên biệt, bánh chay cao cấp, đáp ứng nhu cầu và phù hợp với tâm lý ăn chay ngày rằm của người dân.
Ra mắt sản phẩm
Thêm một loại sản phẩm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng

a
Mẫu mã đa dạng, bắt mắt
Ngoài sự đa dạng về mẫu mã, giá cả bánh trung thu năm nay cũng tăng hơn so với mọi năm, theo lý giải là do các nguyên vật liệu như đường, bột, hạt mắc ca, quả bồ đào, vi cá, bào ngư, hải sâm... đều tăng giá. Khảo sát tại một số điểm bán hàng, bánh trung thu Kinh Đô cao cấp đang được bán với giá 159.000- 220.000 đồng /chiếc loại 4 trứng, 46.000 - 79.000 đồng /chiếc loại 2 trứng….; bánh đậu xanh lá dứa 1 trứng 150g có giá 31.000 đồng; khoai môn 2 trứng 210g bán với giá 46.000 đồng, còn gà quay Jambon 2 trứng 210g bán 61.000 đồng… Anh Lộc, Tiệm bánh mì Hà Nội cho biết: Do giá nguyên vật liệu tăng cao nên giá các loại bánh trung thu năm nay tăng từ 5-10%. Mọi năm đến thời điểm này, cửa hàng của anh đã nhận được nhiều đơn đặt hàng nhưng năm nay sức mua có vẻ trầm lắng hơn. Vắng khách, sức mua kém hơn cũng là ý kiến của chị Thanh, Tiệm bánh Như Lan trên đường Y Jút, TP. Buôn Ma Thuột. Chị Mai, cửa hàng bánh Bảo Hương và Kinh Đô thì lạc quan hơn: "Chắc chắn cận trung thu sức mua sẽ tăng".
Sức mua vẫn trầm lắng
Sức mua vẫn trầm lắng
Với người tiêu dùng, thận trọng chọn cho mình những sản phẩm chất lượng, đúng nhãn hiệu là điều quan trọng nhất để có một Tết Trung thu an toàn, hạnh phúc, ấm tình thân.
Đàm Thuần - Hoàng Gia

Ý kiến bạn đọc