Multimedia Đọc Báo in

Hàng Việt Nam chất lượng cao 2011: XÁC LẬP RÕ TIÊU CHÍ XUẤT XỨ VIỆT NAM CỦA SẢN PHẨM

16:14, 15/12/2010
Theo Ban Tổ chức xét chọn “Hàng Việt Nam chất lượng cao 2011” (HVNCLC), cùng các tiêu chí điều tra xã hội học với người tiêu dùng, tiêu chí năm 2011 nâng cao yêu cầu tính minh bạch của doanh nghiệp về các mặt: chất lượng sản phẩm, giải quyết môi trường, trách nhiệm xã hội.
chọn mua hàng việt nam
HVNCLC được người tiêu dùng tín nhiệm
Đặc biệt, nhằm đảm đương vai trò là lực lượng doanh nghiệp nòng cốt thực hiện chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Hội Doanh nghiệp HVNCLC tham khảo ý kiến doanh nghiệp và đề nghị xác lập rõ tiêu chí xuất xứ Việt Nam của sản phẩm. Về hàm lượng sản xuất tại Việt Nam trong nhiều năm qua, tuỳ theo ngành hàng, thường xuất hiện ở các cấp độ: chuỗi giá trị từ công nghệ, lao động, quản trị, nguyên liệu được tạo ra ở trong nước; sử dụng lao động, nguyên liệu và hệ thống quản trị trong nước, nhập khẩu công nghệ; sử dụng lao động và quản trị trong nước, nhập khẩu nguyên liệu, công nghệ; nhập bán thành phẩm, bộ linh kiện về lắp ráp tại Việt Nam; nhập khẩu toàn bộ, chỉ hoàn tất sản phẩm tại Việt Nam.
Cuộc điều tra xã hội học với người tiêu dùng năm nay tập trung vào 3 đối tượng tiêu dùng là hộ gia đình, cá nhân và nhà phân phối thuộc địa bàn 15 tỉnh/thành trong cả nước. Sau khi có ý kiến thẩm định của các cơ quan chuyên môn và Hội Doanh nghiệp HVNCLC, Ban Tổ chức sẽ công bố chính thức danh sách doanh nghiệp được cấp  nhãn hiệu HVNCLC 2011 trên các phương tiện thông tin đại chúng vào đầu tháng 1-2011.

H.H (Nguồn: SGTT)

Ý kiến bạn đọc