Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia: Chú trọng đầu tư vùng miền núi, biên giới, hải đảo
10:38, 19/01/2011
Bộ Công thương cho biết, Chương trình Xúc tiến thương mại (XTTM) Quốc gia được thực hiện từ năm 2011 theo Quyết định số 72 của Chính phủ sẽ có nhiều nét mới, sát với hoạt động XTTM của địa phương.
Theo đó, chương trình sẽ mở rộng và đẩy mạnh hoạt động XTTM với 3 định hướng chính trong các lĩnh vực: xuất khẩu, thị trường trong nước và ở miền núi, biên giới, hải đảo. Đặc biệt, vùng miền núi, biên giới, hải đảo được chú trọng đầu tư nhiều hơn trước, được xem là một chương trình trọng tâm nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa. Về XTTM thị trường nội địa, sẽ bao gồm: Tổ chức các hội chợ triển lãm, bán hàng, khảo sát thị trường; tuyên truyền về hàng hóa, dịch vụ Việt Nam, hỗ trợ quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo nhân lực... XTTM biên giới, miền núi, hải đảo bao gồm: Phát triển hệ thống phân phối hàng Việt, xây dựng và cung cấp thông tin thị trường biên giới, tổ chức các hoạt động giao dịch thương mại và đưa hàng vào khu kinh tế cửa khẩu; tổ chức và phát triển phân phối hàng Việt sang các khu vực biên giới với các nước có chung đường biên; tuyên truyền quảng bá việc tiêu thụ sản vật của đồng bào địa phương...
Hoạt động XTTM giới thiệu sản phẩm truyền thống của Dak Lak |
H.H (
Nguồn: CTO)
Ý kiến bạn đọc