Multimedia Đọc Báo in

ETFs công bố mua vào 20,34 tấn vàng

16:22, 25/01/2011

Quỹ đầu tư vàng ETFs lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust công bố mua vào 20,34 tấn vàng. Giá vàng nhận được yếu tố hỗ trợ quan trọng.

 
Thông tin này mang tính hỗ trợ cho giá vàng bởi vàng được coi như công cụ an toàn trong bối cảnh kinh tế và chính trị biến động mạnh. Vàng không liên quan nhiều đến sản xuất công nghiệp hay các loại tài sản khác như dầu, đồng và chứng khoán.
G
Giá vàng thế giới hiện tăng nhẹ lên: 1332,60 USD/oz (Giá cập nhật lúc 9 giờ 40, ngày 25-01 - Giờ Việt Nam). Tại thị trường New York, giá vàng giao tháng 2-2011 tăng thêm 3,50USD/oz lên 1.34,50USD/oz. (Ảnh: Kitco)
Quỹ của SPDR GoldTrust hiện sở hữu nhiều vàng hơn nhiều Ngân hàng Trung ương trên thế giới. Quỹ được giao dịch như cổ phiếu trên sàn thế giới nhưng mỗi cổ phiếu được đảm bảo bằng lượng vàng nhất định mà quỹ mua trên thị trường. Dòng tiền vào quỹ đóng vai trò quan trọng hỗ trợ cho giá vàng sau khi giá vàng rơi xuống mức mà nhiều chuyên gia cho rằng phù hợp để mua vào.
 
Như vậy, cùng với sự gia tăng trở lại của nhu cầu đầu tư đã giúp vàng tăng giá trong ngày 24-01. Tuy nhiên, sự giằng co giữa hoạt động chốt lời và việc mua vàng với giá rẻ đã khiến kim loại quý này giao dịch trong phạm vi hẹp.
 

Yếu tố khác hỗ trợ cho giá vàng trong phiên ngày thứ Hai cũng tăng lên trong bối cảnh chỉ số giá tiêu dùng và chỉ số giá sản xuất tăng và chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu cảnh báo cần theo dõi sát sao tình hình lạm phát tại khu vực đồng tiền chung châu Âu. 
 
Năm 2010, giá vàng lập chuỗi kỷ lục trong bối cảnh căng thẳng liên quan đến đà phục hồi của kinh tế toàn cầu và khủng hoảng nợ châu Âu lên cao.
G.T ( tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.