Hàng thiết bị điện từng bước chiếm lĩnh thị trường nội địa
17:12, 15/05/2011
Hưởng ứngccuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều sản phẩm mang thương hiệu Việt đang là lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng nội địa, trong đó có sản phẩm thiết bị điện.
Ảnh minh họa |
Để đạt được thành công trên thị trường nói chung và thị trường nội địa nói riêng, các DN đã tiến hành đổi mới, chuyển giao công nghệ sản xuất và độc quyền phân phối, chủ động nghiên cứu sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng, riêng biệt của từng địa phương. Điển hình như DQC ưu tiên tập trung phát triển các sản phẩm theo hướng “An toàn - tiết kiệm - thân thiện môi trường”, tận dụng hệ thống phân phối hiện có ở khắp các tỉnh thành trong nước để đa dạng hóa mặt hàng sản xuất và kinh doanh, đẩy mạnh
tiêu thụ nội địa; Cadivi tiếp tục đẩy mạnh công tác mở rộng thị trường miền Trung và miền Bắc...
Theo Bộ Xây dựng, cùng với sự phát triển của ngành xây dựng và bất động sản, thị trường thiết bị điện được coi là có tốc độ tăng trưởng khá cao, khoảng 20-25%/năm và có nhiều tiềm năng phát triển mạnh. Theo Quy hoạch phát triển ngành thiết bị điện giai đoạn 2011-2025, mục tiêu tăng trưởng đạt 18%/năm; các loại dây và cáp điện chất lượng cao có kim ngạch xuất khẩu tăng 35%/năm, tiến đến năm 2025, Việt Nam có thể sản xuất, cung ứng trọn bộ thiết bị điện trong các công trình đường dây điện và trạm biến áp.
Với hơn 80 triệu dân, các phân khúc thị trường nội địa đa dạng (cao cấp, trung cấp, bình dân,…) chính là vùng đất “màu mỡ” cho các DN thiết bị điện khai thác, phát triển kinh doanh, xây dựng hình ảnh, thương hiệu bền vững
H.H (
Nguồn: CTO)
Ý kiến bạn đọc