58% người tiêu dùng quan tâm đến hàng Việt
Theo báo cáo tại Hội nghị sơ kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2011 do Bộ Công thương và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, đã có 58% người tiêu dùng nông thôn quan tâm tới hàng Việt.
Thời trang "made in Việt Nam" đang ngày càng được giới trẻ ưa chuộng. Ảnh minh họa (H.H) |
Để chương trình phát huy hiệu quả và lan toả sâu rộng đến những vùng nông thôn, về phía doanh nghiệp, cần tập trung sản xuất hàng hoá với mẫu mã phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng nông thôn, giá cả phải cạnh tranh; xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp để đưa hàng về nông thôn một cách thường xuyên, liên tục. Về phía các cơ quan Nhà nước, cần xây dựng chế độ chính sách nhằm khuyến khích doanh nghiệp đưa hàng về nông thôn như: ưu đãi về vốn, phối kết hợp với các doanh nghiệp để tổ chức kênh phân phối một cách có hiệu quả, tránh mạnh ai người ấy làm…
Ý kiến bạn đọc