Multimedia Đọc Báo in

Đánh giá nhanh sản xuất sạch hơn cho 5 doanh nghiệp

09:19, 13/07/2011

Được sự hỗ trợ của Hợp phần sản xuất sạch hơn (SXSH) trong công nghiệp (CPI), Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Dak Lak đã tiến hành đánh giá nhanh và tư vấn SXSH cho 5 doanh nghiệp trên địa bàn.

Đó là các công ty: Cà phê An Thái, CP Thép Đông Nam Á, TNHH Dak Hải, TNHH Hoàng Nguyên, cơ khí chế tạo Viết Hiền.
 
Sản xuất đồ gỗ xuất khẩu tại Công ty TNHH Hoàng Nguyên
Sản xuất đồ gỗ xuất khẩu tại Công ty TNHH Hoàng Nguyên

Nội dung đánh giá nhanh SXSH tại DN gồm: Khảo sát nhanh quá trình sản xuất, xem xét và phân tích các dữ liệu hiện có, thảo luận các tồn tại cần cải thiện nhằm giúp DN thực hiện các giải pháp tối ưu về tiêu hao nguyên, nhiên vật liệu và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Hiện Trung tâm đã hoàn thành báo cáo đánh giá nhanh SXSH trình CPI và chuyển cho 5 doanh nghiệp để góp ý hoàn chỉnh, gồm danh mục các tồn tại cần giải quyết trong toàn bộ quy trình sản xuất tại đơn vị, ước tính sơ bộ các khoản chi phí có thể tiết kiệm hàng năm thông qua áp dụng SXSH và các yêu cầu khi tiến hành đánh giá chi tiết. Trên cơ sở 5 báo cáo này, TT sẽ tiếp tục triển khai đánh giá nhanh SXSH cho các DN liên quan, trước mắt tập trung cho các DN trong khu trọng điểm công nghiệp và DN thuộc ngành sản xuất đặc thù của tỉnh như  cà phê, cơ khí nông thôn.

Hoa Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.