Multimedia Đọc Báo in

Gia tăng khiếu nại về chất lượng, dịch vụ ôtô

09:04, 13/07/2011
Hội Chống gian lận thương mại và hỗ trợ người tiêu dùng (AFCA) cho biết: 6 tháng đầu năm nay, số vụ khiếu nại về chất lượng và dịch vụ ôtô tăng hơn 30% so với năm 2010.

a
Người tiêu dùng cần thận trọng khi mua ô tô
Theo ông Nguyễn Tường Minh - Tổng thư ký AFCA: số lượng đơn khiếu nại trong lĩnh vực ôtô tăng nhanh chủ yếu xuất phát từ các hợp đồng mua bán được hai bên ký kết quá nhanh chóng, nóng vội, chưa thỏa thuận kỹ các điều khoản trong hợp đồng. Trong đó, đáng chú ý nhất là 2 loại hợp đồng: mua bán xe và hợp đồng bảo hiểm xe. Do đó, người mua xe cần phải đọc kỹ, cẩn thận trước khi đặt bút ký hợp đồng.

Ông Minh lưu ý: đối với việc giải quyết các hợp đồng bảo hiểm, nhiều công ty bảo hiểm thường tìm mọi cách “né’ đền bù bảo hiểm.  Những cách “né” phổ biến là kéo dài thời gian giải quyết, vòng vo để không đền bù, hoặc từ chối đền bù bảo hiểm xuất phát từ lỗi nhỏ của khách mua bảo hiểm, khiến người tiêu dùng mệt mỏi, chán nản bỏ cuộc. Bên cạnh đó, một hình thức trục lợi thường diễn ra đối với các gara ôtô tư nhân, đó là hiện tượng đánh tráo phụ tùng xe hoặc gian dối trong dịch vụ sửa chữa. Chẳng hạn như khi khách hàng đem xe đến các gara tư nhân sửa chữa sau khi va chạm nhẹ, thường bộ phận kỹ thuật hay yêu cầu thay mới các túi khí (đây là bộ phận nằm ẩn sau tay lái), đến khi ôtô bị tai nạn thì túi khí thay mới đó không bung ra nhưng các gara tư nhân vẫn thu tiền của người tiêu dùng... 
 
(Nguồn: VnEconomy)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.