Gia tăng khiếu nại về chất lượng, dịch vụ ôtô
09:04, 13/07/2011
Hội Chống gian lận thương mại và hỗ trợ người tiêu dùng (AFCA) cho biết: 6 tháng đầu năm nay, số vụ khiếu nại về chất lượng và dịch vụ ôtô tăng hơn 30% so với năm 2010.
Người tiêu dùng cần thận trọng khi mua ô tô |
Ông Minh lưu ý: đối với việc giải quyết các hợp đồng bảo hiểm, nhiều công ty bảo hiểm thường tìm mọi cách “né’ đền bù bảo hiểm. Những cách “né” phổ biến là kéo dài thời gian giải quyết, vòng vo để không đền bù, hoặc từ chối đền bù bảo hiểm xuất phát từ lỗi nhỏ của khách mua bảo hiểm, khiến người tiêu dùng mệt mỏi, chán nản bỏ cuộc. Bên cạnh đó, một hình thức trục lợi thường diễn ra đối với các gara ôtô tư nhân, đó là hiện tượng đánh tráo phụ tùng xe hoặc gian dối trong dịch vụ sửa chữa. Chẳng hạn như khi khách hàng đem xe đến các gara tư nhân sửa chữa sau khi va chạm nhẹ, thường bộ phận kỹ thuật hay yêu cầu thay mới các túi khí (đây là bộ phận nằm ẩn sau tay lái), đến khi ôtô bị tai nạn thì túi khí thay mới đó không bung ra nhưng các gara tư nhân vẫn thu tiền của người tiêu dùng...
(Nguồn: VnEconomy)
Ý kiến bạn đọc