Multimedia Đọc Báo in

Hoàn thành khóa đào tạo kỹ thuật chế biến gỗ cho học viên Nam Phi

15:12, 25/08/2011

Trung tâm Đào tạo Chế biến Gỗ tại Ea H’leo -Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF) vừa hoàn thành khóa đào tạo kỹ thuật chế biến gỗ cho 21 học viên Nam Phi.

Trong thời gian 5 tháng (từ tháng 3 đến tháng 8 -2011), học viên được học các kiến thức cơ bản trong sản xuất, chế biến hàng nội thất, vận hành các máy móc chế biến gỗ hiện đại, quản lý sản xuất; thực hành trên toàn bộ các công đoạn từ thiết kế, đọc bản vẽ kỹ thuật, sơ chế, ra phôi, định hình, lắp ráp và hoàn thiện...

 

a
Đại diện các bên liên quan và các học viên của khóa đào tạo

Đây là khóa học đầu tiên của chương trình hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam với Cộng hòa Nam Phi; khởi đầu của chương trình hợp tác về đào tạo nhân lực, đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu, nhà máy chế biến gỗ giữa TTF với Thành phố Umshwathi (Nam Phi). Sau khi tốt nghiệp khóa học, các học viên sẽ là những cán bộ nòng cốt trong việc tuyển dụng, huấn luyện, đào tạo công nhân địa phương để vận hành nhà máy tại Nam Phi.

TTF là doanh nghiệp xuất khẩu gỗ hàng đầu, cũng là doanh nghiệp gỗ duy nhất ở Việt Nam có trường đào tạo cán bộ kỹ thuật và công nhân cho công ty cũng như cho cả ngành công nghiệp gỗ Việt Nam dưới sự hợp tác với tổ chức GTZ (Đức). Trong khoảng 5 năm gần đây, TTF thường xuyên đón nhận các sinh viên Pháp, các đoàn MBA Mỹ đến thực tập, khảo sát và trao đổi học hỏi về lãnh đạo, quản lý, chiến lược kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp và chuyên ngành chế biến gỗ.

Hoa Hồng


Ý kiến bạn đọc