Multimedia Đọc Báo in

Thị trường năm học mới: Hàng nội chiếm ưu thế

09:31, 05/08/2011

Thị trường phục vụ năm học mới khá nhộn nhịp với các sản phẩm phong phú, đa dạng, trong đó hàng sản xuất trong nước đang chiếm ưu thế .

Mua sắm quần áo và sách giáo khoa chuẩn bị vào năm học mới.
Mua sắm quần áo và sách giáo khoa chuẩn bị vào năm học mới.
Cải tiến về mẫu mã, chất lượng
Những ngày này, các điểm bán sách vở, dụng cụ học tập luôn tấp nập khách hàng. Sản phẩm được tiêu thụ mạnh nhất vẫn là các nhãn hiệu quen thuộc của các doanh nghiệp trong nước như: Vĩnh Tiến, Fahasa, Bến Nghé, Thiên Long... với nhiều cải tiến về mẫu mã, chất lượng, đáp ứng nhu cầu học sinh theo từng bậc học. Ngoài các loại vở 96 - 200 trang thông dụng, còn có các loại vở 200 trang cỡ lớn cho học sinh bậc THCS trở lên, bộ vở luyện chữ viết cho học sinh lớp 1 và cấp tiểu học với dòng kẻ năm ô ly. Phong phú nhất là các sản phẩm cho học sinh cấp tiểu học, cùng với tính năng sử dụng thì tính năng thẩm mỹ cũng được nhà sản xuất chăm chút, tạo tiện lợi và hứng thú cho người sử dụng, như bút luyện viết chữ đẹp hình Đoremon, bút chì có hình đầu thú, tẩy hình quả bóng ngộ nghĩnh, cặp sách có in những nhân vật hoạt hình quen thuộc như chuột Mickey, búp bê Barbie, siêu nhân, Ben 10, người nhện …

Các nhãn hiệu Thiên Long, Fahasa có nhiều sản phẩm mới như bộ tập “Làm quen tiếng Việt” và các loại tập tô chữ, bút luyện chữ nét thanh nét đậm, tranh ghép cho học sinh tiểu học; các loại bút mực nước, bút dạ quang, chì sáp, chì bấm… Đặc biệt, có thêm nhiều sản phẩm bảo đảm tiêu chuẩn thân thiện môi trường như  sáp nhựa màu PCR01 với màu sắc đẹp và có thể tẩy xóa được, vở 5 ô ly bìa in phun công nghệ mới, bút lông dầu và bút lông bảng kiểu dáng mới, tăng khả năng tái sử dụng khi dùng lại với mực bơm công thức cải tiến không độc hại, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Mặt hàng giày dép học sinh có nhiều mẫu mã mới.
Mặt hàng giày dép học sinh có nhiều mẫu mã mới.
Sản phẩm cặp, túi xách, ba lô học sinh có nhiều kiểu dáng phù hợp từng đối tượng học sinh được tiêu thụ mạnh. Hàng sản xuất trong nước của Miti, Hami có thêm nhiều mẫu mã đẹp, đa dạng về chất liệu như: ni lông, xốp, bố, dù, polyster, dù ca rô với nhiều màu sắc khác nhau, có bảo hành suốt cả năm học. Chất lượng, kiểu dáng sản phẩm được cải tiến theo hướng “giảm tải” cho học sinh, như cặp, ba lô có tay kéo, bánh xe đẩy, cặp siêu nhẹ có dây đeo to bản, tạo độ ôm và êm ái khi đeo. Với mặt hàng giày dép, các thương hiệu uy tín trong nước như Biti’s, Bita’s…vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng, với nhiều mẫu mã thích hợp cho học sinh từng cấp học, trong đó thông dụng nhất là sandal đế xốp và đế đúc quai da hoặc dù, bố. Mặt hàng đồng phục học sinh của các nhãn hiệu quen thuộc như Sanding, Việt Tiến, Thái Tuấn...đều có những cải tiến về mẫu mã. Trên nền chất liệu thông dụng như cotton, kate, polyester, các nhà sản xuất đã  thiết kế nhiều mẫu cách điệu hợp thời trang, hợp từng độ tuổi, như phối hoa văn nhỏ, phối viền màu, pha trộn chất liệu theo tỷ lệ khác nhau nhằm đạt các tính năng như chống nhăn, chống nóng, thấm hút mồ hôi …
 Đồng phục học sinh trong nhóm hàng bình ổn giá được tiêu thụ mạnh.
Đồng phục học sinh trong nhóm hàng bình ổn giá được tiêu thụ mạnh.
Nhiều mặt hàng bình ổn giá
Theo giới kinh doanh, do chi phí đầu vào tăng nên giá cả hàng hóa cũng tăng, nhưng mức tăng không nhiều, chênh lệch giá không lớn lắm . Mặt hàng sách giáo khoa (SGK) tăng trung bình 15%, tính ra tăng từ 6.000 - 20.000 đồng/bộ. Các loại sách bài tập nâng cao, sách tham khảo có giá khá cao, khoảng  200.000 đồng /bộ. Vở viết tăng từ 10-12%, vở Fahasa 96 - 200 trang giá từ 5.000- 18.000 đồng/cuốn, Vibook 96 trang giá khoảng 7.000 đồng/cuốn. Vải áo dài tăng 15-20%, như  vải lenxi Thái Tuấn giá 60.000 đồng/mét (tăng 15.000 đồng), gấm phi giá 55.000 đồng/mét (tăng 10.000 đồng). Giày dép tăng khoảng 10%, dép Biti’s tùy chất liệu, kích cỡ có giá 80.000 - 300.000 đồng/đôi; giày dép hàng chợ có giá rẻ hơn, khoảng 50.000 - 80.000 đồng/đôi sandal, tuy không có bảo hành nhưng khi mua lại được gia công thêm một lần may hoặc đóng đế với giá khoảng 10.000 đồng nên cũng khá chắc chắn. Cặp sách, ba lô học sinh cấp tiểu học giá  60.000-200.000 đồng/chiếc; túi đeo, ba lô bằng chất liệu da, dù, bố cho học sinh cấp THCS trở lên khoảng 150.000 – 300.000 đồng/chiếc

Để hỗ trợ người tiêu dùng, kích thích sức tiêu thụ, nhiều nhà sản xuất phối hợp với nhà phân phối thực hiện chương trình “Bình ổn giá chào năm học mới” với các hình thức khuyến mãi như giảm giá, bốc thăm tặng quà… Siêu thị Co.op Mart giảm giá từ 15-50% cho đồng phục học sinh nhãn hiệu Sanding, Viettien; 22% cho một số mặt hàng vở, dụng cụ học tập nhãn hiệu Thiên Long, Vĩnh Tiến; các Nhà sách Giáo dục, Fahasa giảm 8-10% giá SGK cho học sinh có phiếu giảm giá hoặc giấy khen học sinh giỏi. Bên cạnh SGK theo từng môn học tùy theo sự lựa chọn của khách, còn có SGK đóng thành bộ theo khối lớp, bao gồm sách bài tập lẫn bài học dành cho lớp 1, 2 và 3 hoặc riêng biệt sách bài học và bài tập có kèm theo danh mục và bảng giá; Trung tâm thương mại Tây Nguyên giảm giá 20-50% một số mặt hàng giày dép nhãn hiệu Biti’s,  tặng quà kèm theo mỗi sản phẩm …Có nhà sản xuất còn chủ động giảm giá một số sản phẩm mùa vụ như vở viết 7.000 - 8.000 đồng/cuốn, bút máy luyện chữ 12.000 - 35.000 đồng/cây, bút chì 3.000 - 4.000 đồng/cây… Với sự phong phú của thị trường, mọi học sinh sẽ có cơ hội trang bị đầy đủ đồ dùng phục vụ năm học mới.

Hoa Hồng

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.