Multimedia Đọc Báo in

Mỹ mong muốn đẩy mạnh phát triển quan hệ thương mại với Việt Nam

15:30, 19/09/2011

Thứ trưởng Thương mại Mỹ Francisco Sanchez cho rằng:  Việt Nam là một trong một số  thị trường Mỹ mong muốn nhất để phát triển quan hệ thương mại.

 
Trong buổi tiếp đại sứ Việt Nam tại thủ đô Washington, Thứ trưởng Thương mại Mỹ cho biết, về phương diện kinh tế, hai nước đã đạt được thành tựu to lớn kể từ khi thực hiện Hiệp định Thương mại song phương Mỹ-Việt.
 
a
Thủy sản là nhóm hàng được xuất khẩu sang thị trường Mỹ

Trong 7 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Mỹ đạt hơn 9,63 tỷ USD, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm ngoái;  kim ngạch nhập khẩu hàng hóa Mỹ của Việt Nam là 2,46 tỷ USD, tăng 19,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến cả năm 2011, tổng kim ngạch thương mại hai chiều Việt-Mỹ sẽ đạt 20 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2010 và gấp hơn 13 lần so với năm 2001.

Thứ trưởng Francisco Sanchez mong muốn hai nước cần tiếp tục tăng cường quan hệ thương mại thông qua các diễn đàn như Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Ông hy vọng với sự giúp đỡ của Việt Nam và các đối tác đang đàm phán Hiệp định Đối tác thương mại Xuyên Thái Bình Dương (TPP) khác, Mỹ sẽ đạt được một hiệp định toàn diện cho các hoạt động thương mại.

H.H ( Tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc