Multimedia Đọc Báo in

Doanh nghiệp đồ gỗ Việt Nam tìm cách thâm nhập sâu thị trường Mỹ và Trung Quốc

16:30, 08/10/2011
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết: các doanh nghiệp đồ gỗ Việt Nam đang xúc tiến việc mở cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại Mỹ, Trung Quốc và một số quốc gia Đông Nam Á nhằm thâm nhập sâu vào những thị trường này.

Tại Mỹ, doanh nghiệp Việt Nam đã mở cửa hàng và chuẩn bị  mở thêm các hệ thống kho chứa để từng bước giảm phụ thuộc vào các nhà nhập khẩu và phân phối của Mỹ. Dự kiến đến tháng 11 tới, sẽ mở cửa hàng đồ gỗ Việt Nam tại Lạc Tùng, Phật Sơn, nơi được xem là thủ phủ của ngành đồ gỗ khu vực phía Nam Trung Quốc.
 
Đồ gỗ mỹ nghệ là nhóm hàng xuất khẩu
Đồ gỗ mỹ nghệ được thị trường Trung Quốc ưa chuộng

 Mỹ và Trung Quốc là 2 thị trường nhập khẩu đồ gỗ lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ngày càng tăng, riêng từ đầu năm đến nay đã đạt  hơn 1,2 tỷ USD, trong đó kim ngạch xuất sang Trung Quốc tăng hơn 63% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, Cục Canh tranh (Bộ Công thương) cũng cảnh báo: Một số sản phẩm đồ gỗ xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam khó cạnh tranh với Trung Quốc, vốn cũng là một quốc gia xuất khẩu đồ gỗ, lại hơn hẳn về trình độ quản lý, quy mô sản xuất hàng loạt. Do đó, nếu muốn thâm nhập sâu thị trường này thì cần có những nghiên cứu và hướng đầu tư thích hợp.
 
H.H ( Tổng hợp)
 

 


Ý kiến bạn đọc