Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường kiểm soát dịch bệnh đảm bảo nguồn cung, bình ổn thị trường những tháng cuối năm

15:38, 31/10/2011
Bộ NN-PTNT đã chỉ đạo Cục Thú y phối hợp với các đơn vị liên quan và các tỉnh, thành phố trên cả nước tăng cường kiểm soát dịch bệnh trên gia súc gia cầm, nhất là dịch lợn tai xanh nhằm đảm bảo nguồn cung thực phẩm và bình ổn thị trường những tháng cuối năm.
 
Hiện dịch cúm gia cầm và dịch lở mồm long móng trên gia súc vẫn được khống chế, nhưng dịch heo tai xanh vẫn tiếp tục phát sinh thêm các ổ dịch mới tại các tỉnh đang có dịch (do địa phương còn lúng túng trong xử lý ổ dịch). Thời gian tới, nguy cơ dịch bệnh trên gia súc gia cầm tái phát là rất cao do thời tiết bắt đầu chuyển mùa làm giảm sức đề kháng của đàn gia cầm; vi rút cúm gia cầm và lở mồm long móng trên gia súc vẫn phát tán trong môi trường. Vì vậy, để ngăn chặn dịch bệnh gia súc, gia cầm tái phát, Cục Thú y đề nghị các địa phương phát động đợt vệ sinh tiêu độc, khử trùng môi trường trên phạm vi cả nước.
 
Bộ NN-PTNT đã yêu cầu Cục chăn nuôi khẩn trương xem xét nguồn cung ứng giống gia súc gia cầm, nhất là lợn giống, khi  người chăn nuôi đang thực hiện tái đàn trở lại, tránh để thiếu nguồn cung con giống. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các chi cục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương các tỉnh có dịch kịp thời phát hiện và ngăn chặn các ổ dịch đểđảm bảo nguồn cung thực phẩm và bình ổn thị trường những tháng cuối năm.
T.N (nguồn agroviet.gov.vn)

Ý kiến bạn đọc