Multimedia Đọc Báo in

2012 - Tăng trưởng sản lượng cao su có thể chậm lại

16:57, 30/11/2011
Hiệp hội các nước sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC) nhận định tăng trưởng sản lượng cao su thiên nhiên ở các nước đang phát triển có thể chậm lại vào năm tới do mưa lớn làm gián đoạn khai thác và giá giảm làm cho người trồng cao su cắt giảm nguồn cung cấp.
Sản lượng của các nước thành viên thuộc hiệp hội, chiếm 92% nguồn cung ứng toàn cầu, có thể tăng 3,7% lên 10,4 triệu tấn vào năm tới. Trong khi đó, mức tăng trưởng sản lượng đã được điều chỉnh trong năm nay là 5,6%, đạt 10 triệu tấn, ông Kamarul Baharain Basir, Tổng thư ký của hiệp hội cho biết.
G
Giá cao su xuống thấp trong năm 2011 sẽ khuyến khích người trồng cao su, đặc biệt là ở Thái Lan, Indonesia và Malaysia, nhanh chóng đốn bỏ những cây cao su đã già cỗi để trồng mới.
Trong khi đó, nhu cầu từ các nước thành viên, chiếm 57% mức tiêu thụ toàn cầu, được ước tính tăng 2,9% trong năm tới lên 6,3 triệu tấn.
Việc giảm nguồn cung sẽ hỗ trợ cho các hợp đồng cao su tương lai vốn đã giảm 37% trong năm nay, do khủng hoảng nợ công ngày càng trầm trọng hơn  tại châu Âu và lũ lụt tồi tệ nhất trong gần 70 năm ở Thái Lan đã làm gián đoạn hoạt động sản xuất xe hơi ở châu Á và Bắc Mỹ.
G.T ( Theo Gafin.vn)
 

Ý kiến bạn đọc