Multimedia Đọc Báo in

Giá hàng Tết khó tăng mạnh

07:56, 16/11/2011
Nguồn cung nhiều loại hàng hóa thiết yếu phục vụ dịp Tết Nguyên đán khá dồi dào là một trong những nguyên nhân khiến giá bán được dự báo không tăng mạnh.

Theo Bộ Công Thương, nguồn cung các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Thìn tương đối đầy đủ. Bên cạnh mặt hàng thịt lợn cung ứng cho dịp Tết và giá cả chỉ tăng nhẹ, rau xanh cũng đang bước vào chính vụ thu hoạch và sẽ  kéo dài đến hết tháng 2-2012 nên dịp Tết người dân không phải lo thiếu mặt hàng này. Đối với mặt hàng gia súc, gia cầm, do dịch bệnh cơ bản được khống chế nên đàn trâu, bò đã được phục hồi về số lượng. Theo Tổng cục Thống kê, 10 tháng đầu năm 2011, đàn gia cầm tăng thêm 7-8% so với cùng kỳ năm ngoái và xu hướng thuận lợi này có thể tiếp tục đến cuối năm. Dự báo đến Tết, giá gà chỉ tăng nhẹ. Ngoài ra, người dân có thể hoàn toàn yên tâm vì nguồn cung gạo Tết đầy đủ.
 
a.
Nguồn cung các loại hàng hóa phong phú.

Không có tình trạng tăng giá đột biến các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong dịp Tết là mục tiêu mà các cơ quan chức năng đang nỗ lực đảm bảo, cũng là dự báo của các chuyên gia kinh tế cũng như các nhà phân phối hàng hóa. Theo một chuyên gia kinh tế, bên cạnh lý do nguồn cung các loại hàng hóa phong phú thì người tiêu dùng vẫn có xu hướng tiết kiệm chi tiêu do tình hình kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, cần lưu ý không để tình trạng trung gian đẩy giá hàng lên cao. Hiện tại, giá rau xanh, gà ta tại nơi sản xuất tương đối thấp, nhưng giá bán đến tay người tiêu dùng vẫn cao.

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong 2 tháng cuối năm phải tiếp tục theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả các mặt hàng thiết yếu để có biện pháp điều tiết kịp thời, không để xảy ra thiếu hàng, sốt giá nhằm bình ổn thị trường, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu thụ cao trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2012.

(Nguồn: CTO)

Ý kiến bạn đọc