Multimedia Đọc Báo in

Giá vàng tăng lên sát mốc 46 triệu đồnglượng

14:16, 04/11/2011
Sáng nay 4-11, giá vàng trong nước tăng mạnh lên mức 45,8 triệu đồng/lượng. Mức giá mới này khiến khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới được thu hẹp lại còn khoảng 800.000 đồng/lượng.
G
Tính từ đầu tháng 11 đến nay, giá vàng SJC tăng 900 nghìn đồng/lượng. So với cuối tuần trước, giá vàng SJC hiện cao hơn 450 nghìn đồng/lượng.
Được hỗ trợ bởi phiên tăng 1,6% trong đêm trước của giá vàng quốc tế, giá vàng trong nước sáng nay bật lên ngưỡng 45,7 triệu đồng/lượng, cao nhất trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây. Tỷ giá USD/VND tiếp tục đứng yên trên cả hai thị trường ngân hàng và tự do.
Lúc 10h sáng nay, Công ty Sacombank-SBJ mua vàng miếng hiệu SBJ tại thị trường TP.HCM ở mức giá 45,45 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 45,75 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội, vàng SJC giao dịch tại Công ty Phú Quý có giá tương ứng là 45,4 triệu đồng/lượng và 45,7 triệu đồng/lượng.
Giá vàng bật mạnh ngay khi mở cửa sáng nay và hiện đang cao hơn cuối giờ chiều qua 500.000-550.000 đồng/lượng tùy thương hiệu. Các doanh nghiệp kim hoàn lớn điều chỉnh giá vàng vài lần, nhưng nhìn chung giá vàng sáng nay ổn định quanh ngưỡng 45,7 triệu đồng/lượng.

d
Khoảng cách giá vàng trong nước - quốc tế thu hẹp thêm trong sáng nay, khi mức tăng của giá vàng “nội” có phần đuối hơn. Nếu quy đổi theo giá USD tự do, giá vàng giao ngay quốc tế lúc 10h tương đương khoảng 45,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng miếng bán lẻ trong nước 200.000 đồng/lượng.
Mức giá mới này được các doanh nghệp điều chỉnh tăng mạnh theo chiều tăng của giá vàng thế giới. Kết thúc phiên giao dịch 3-11, giá vàng giao ngay tăng mạnh lên ngưỡng 1.763,69 USD/oz. Giá vàng trong phiên giao dịch hôm qua tăng mạnh do nhận được sự hỗ trợ từ nhiều thông tin: lĩnh vực dịch vụ tháng 10 của Mỹ tăng chậm nhất trong 3 tháng, ngân hàng Trung ương cÂu hạ lãi xuất, nhu cầu đầu tư an toàn cho tài sản…
H
Hiện giá vàng đang ở mức 1.758,50 USD/oz (Cập nhật lúc 12h00 - Giờ Việt Nam). (Ảnh: Kitco)
Trên thị trường quốc tế, vàng đi theo xu hướng chính là giảm giá trong phiên châu Á sáng nay do hoạt động chốt lời nhanh của một số nhà đầu tư. Lúc 10h giờ Việt Nam, vàng giao ngay có giá 1.758,9 USD/oz, giảm 6,5 USD/oz so với đóng cửa tại New York hôm qua.
G
Đêm qua, giá vàng tăng 27 USD/oz ở thời điểm đóng cửa, đạt mức giá 1.765,4 USD/oz. Đây là mức giá cao nhất của vàng trong vòng 6 tuần trở lại đây.

Cùng với giá cổ phiếu và các hàng hóa cơ bản khác, giá vàng được hỗ trợ mạnh sau khi Hy Lạp bất ngờ tuyên bố từ bỏ ý định trưng cầu dân ý về kế hoạch giải cứu tài chính mà Liên minh châu Âu (EU) dành cho Athens. Bước đi này của Hy Lạp đã giải tỏa những lo ngại tăng cao của giới đầu tư trước đó về khả năng phá sản của kế hoạch giải cứu này.
c
Ngày 3-11, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) bất ngờ quyết định hạ lãi suất cơ bản đồng Euro 0,25% xuống còn 1,25%, sau cuộc họp đầu tiên của tân Chủ tịch Mario Draghi. Thông tin này được thị trường toàn cầu chào đón tích cực.
Cuộc họp thượng đỉnh của nhóm G-20 hôm qua đã khai mạc ở Cannes (Pháp). Nguồn tin của Reuters cho biết, các nhà lãnh đạo khối đang cân nhắc bơm nhiều tỷ USD vào nền kinh tế toàn cầu thông qua Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) để tăng cường thanh khoản cho các thị trường. Đây cũng được xem là một thông tin khả quan cho thị trường.
Giá vàng đang diễn biến theo hướng một hàng hóa cơ bản thông thường, tăng trước tin tốt và giảm trước tin xấu. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, trong trung và dài hạn, vàng vẫn sẽ phát huy tốt vai trò “hầm trú ẩn”, được giới đầu tư nắm giữ trong danh mục như một tài sản an toàn chống lạm phát và những rủi ro từ cuộc khủng hoảng nợ châu Âu.
G.T ( Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc