Multimedia Đọc Báo in

Hàng Việt Nam chất lượng cao: Tự tin đồng hành cùng “thượng đế”

16:32, 17/11/2011

Bằng việc nâng cao chất lượng, quảng bá xây dựng hình ảnh, hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) ngày càng tạo dựng được niềm tin yêu của người tiêu dùng. Điều này càng được thể hiện rõ  qua Hội chợ HVNCLC năm 2011.

Qua 3 kỳ tổ chức thành công vào các năm 2006, 2007 và 2008, Hội chợ HVNCLC năm 2011 tái ngộ người tiêu dùng Dak Lak bằng chương trình khai mạc hoành tráng, tưng bừng tối 15-11 tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Dak Lak. Với chủ đề chính: “Tiếp sức hàng Việt với sức sáng tạo Việt: Sản phẩm mới”, Hội chợ thu hút hơn 150 doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nghiệp HVNCLC tham gia với 420 gian hàng; riêng Dak Lak có 11 doanh nghiệp tham gia với 13 gian hàng giới thiệu những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của tỉnh.

a
Người tiêu dùng Dak Lak hứng khởi với Hội chợ HVNCLC (Ảnh: G.N)

 

Sự tự tin đồng hành cùng người tiêu dùng của HVNCLC hiện diện ngay từ tâm huyết của Ban Tổ chức với mục đích quảng bá, tôn vinh thương hiệu Việt. Còn nữa, đến với Hội chợ, tất cả doanh nghiệp đều chuẩn bị chu đáo, công phu từ việc trang trí gian hàng; gần như doanh nghiệp nào cũng in ấn, phát tờ rơi cung cấp đầy đủ, súc tích thông tin giới thiệu hình ảnh doanh nghiệp mình cùng sản phẩm đồng thời tổ chức đội ngũ nhân viên tận tình tư vấn, chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp nào cũng có chính sách ưu đãi, khuyến mãi để thu hút hấp dẫn khách tham quan và người tiêu dùng, phổ biến là các chương trình mua hàng có quà tặng, mua hàng có rút thăm trúng thưởng… Điều đặc biệt là doanh nghiệp không ngừng làm mới mình trên cơ sở chất lượng với việc nghiên cứu, chào hàng những sản phẩm mới. Đó là liên tục trong các ngày diễn ra Hội chợ, từ 19 giờ 20 đến 19 giờ 50 có Gameshow Giới thiệu sản phẩm mới HVNCLC do chính doanh nghiệp thực hiện như: Công ty CP SPM, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa, Công ty CP Dược Hậu Giang, Công ty TNHH Điện tử PhiLips Việt Nam, Công ty CP Acecook Việt Nam.

a
HVNCLC được trang trí ấn tượng (Ảnh: DTC)

 

Ngoài những nỗ lực của doanh nghiệp, càng lạc quan khẳng định sự tự tin đồng hành cùng “thượng đế” của HVNCLC khi được nghe những chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp về những trợ lực tích cực, thiết thực, có hiệu quả của Hội đối với doanh nghiệp. Đó là trong năm 2011, Hội Doanh nghiệp HVNCLC đã và đang thực hiện một dự án hoàn toàn mới, được triển khai cùng một lúc 4 nhánh hoạt động, trong đó một nhánh là cung cấp kiến thức, thông tin, thủ tục quy trình để đăng ký các sản phẩm mới; nhánh thứ hai là nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp có thể sản xuất đáp ứng phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng; nhánh thứ ba là quảng bá tiếp thị sản phẩm; nhánh thứ 4 là hỗ trợ bán sản phẩm mới. Ngoài ra, Hội tổ chức hàng loạt các hoạt động kết hợp với chương trình đi về nông thôn làm các phiên chợ đưa sản phẩm mới, gọi là “sản phẩm mới về làng” và được tiểu thương ở những vùng sâu vùng xa rất phấn khởi, đón đợi. Minh chứng cụ thể là Hội đã nâng cấp chuỗi Hội chợ HVNCLC, thực hiện được hơn 70 chuyến đưa hàng về nông thôn và đến nay chương trình này vẫn đang tiếp tục. Hội chợ HVNCLC tại TP. Buôn Ma Thuột là điểm đến thứ 8 và kết thúc chuỗi Hội chợ HVNCLC năm 2011 sau An Giang, TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Ngãi, Đà Nẵng và Đồng Nai. Doanh nghiệp đều rất hồ hởi, mong muốn và đề nghị tiếp tục thực hiện các chương trình trên trong năm 2012.

Những nỗ lực của doanh nghiệp HVNCLC đã được sự đón chào nồng nhiệt của “thượng đế” với con số 3000 lượt khách đến tham quan, mua sắm trong đêm khai mạc. Những cơ sở, nguồn lực tạo sự tự tin đồng hành với nhu cầu người tiêu dùng của HVNCLC càng cho thấy một điều: Thực hiện Cuộc vận động của Bộ Chính trị về “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có hiệu quả, điều kiện tiên quyết chính là từ phía doanh nghiệp. Chính doanh nghiệp phải là người chủ động kết nối trong chuỗi cung cầu bằng các chiến lược nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã, quảng bá, xây dựng hình ảnh, thương hiệu để hiểu, tạo dựng lòng tin, hấp dẫn, giữ chân khách hàng. Sự kết nối bền chặt giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng chính là cơ sở để phát triển thị trường, mở rộng mạng lưới phân phối, quảng bá, tôn vinh thương hiệu Việt.

 Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc