Multimedia Đọc Báo in

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao 2011: Tiếp sức hàng Việt

18:24, 17/11/2011
Với chủ đề: “Tiếp sức hàng Việt với sức sáng tạo Việt: Sản phẩm mới”, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2011 tập trung giới thiệu sản phẩm mới đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của NTD, không chỉ bảo đảm về chất lượng mà còn đổi mới mạnh mẽ về mẫu mã, tính năng sản phẩm và các dịch vụ cộng thêm.
a
Sản phẩm dệt may trong nước tự tin khẳng định thương hiệu

Hội chợ HVNCLC 2011 tại Dak Lak có thuận lợi là đã tạo được niềm tin của người tiêu dùng (NTD) về nguồn gốc, chất lượng hàng hóa qua 3 lần tổ chức các năm trước. Đã tin dùng hàng Việt, NTD kỳ vọng vào một danh mục hàng Việt đa dạng, phong phú hơn. Đến với Hội chợ, các doanh nghiệp (DN) đã có những nỗ lực trong việc cung ứng sản phẩm nhằm đáp ứng niềm tin của NTD. Theo Ban tổ chức Hội chợ, trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu, DN phải tích cực và chủ động giới thiệu sản phẩm của mình đến với NTD. Do chi phí đầu vào cao, nhiều sản phẩm có giá thành cao hơn năm trước, DN cũng không bán thấp hơn giá của đại lý để ổn định thị trường, nhưng bù lại, nhiều chương trình khuyến mãi, bán hàng kèm quà tặng, rút thăm trúng thưởng, mời dùng thử thực phẩm công nghệ miễn phí tại gian hàng, tư vấn về sản phẩm trước khi mua hàng, tổ chức gameshow kích hoạt thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới … đã phần nào hỗ trợ giá cho NTD, kích thích sức mua. Nhóm sản phẩm được tiêu thụ mạnh nhất là hàng gia dụng, hàng dệt may và thực phẩm công nghệ. 
 
a
Đa dạng phương thức giới thiệu hàng thực phẩm công nghệ
 
Bên cạnh việc tăng cường khuyến mãi, các DN còn giới thiệu sản phẩm mới có nhiều cải thiện về tính năng, mẫu mã, chất lượng, giá cả phù hợp. Ông Vương Đình Thế Hiền, Giám đốc bán hàng khu vực Nam miền Trung Cao Nguyên của Công ty CP Đại Đồng Tiến cho biết: “Dù đã có mạng lưới phân phối rộng khắp các tỉnh thành trong nước, trong đó có Dak Lak, nhưng Đại Đồng Tiến vẫn đến với Hội chợ này để tiếp tục khẳng định và cam kết chất lượng, giúp NTD cảm nhận trực tiếp từ chủng loại đến tính năng các nhóm sản phẩm: Hộp thực phẩm cao cấp kháng khuẩn Sina, Tủ nhựa cao cấp Nice, Sản phẩm gia dụng DDT-Home, bao bì thực phẩm FoodPAK. DN còn áp dụng chương trình khuyến mãi nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 giảm giá 25% cho khách hàng là học sinh, sinh viên, đối tượng khách hàng này rất ưa chuộng nhóm sản phẩm tiện ích có mức giá vừa phải là bàn ghế và hộp thực phẩm cao cấp”. Công ty TNHH Nệm Vạn Thành có nhiều kích cỡ, chủng loại nệm: cao su, bông ép, lò xo, túi gấp...với mức giá từ hơn 1 triệu đồng trở lên đáp ứng nhu cầu đa dạng của  NTD. Chỉ một sản phẩm khăn, Công ty CP Dệt gia dụng Phong Phú đã có hàng chục mẫu cho khách hàng lựa chọn . Công ty Bóng đèn Điện Quang giới thiệu loại bóng đèn compact chống ẩm chuyên dùng ngoài trời với tuổi thọ lên đến 6.000 giờ, gấp 4 - 5 lần so với loại bóng đèn cũ. Công ty CP Dược Hậu Giang với sản phẩm tảo dinh dưỡng Spivital có nguyên liệu trồng trên nền nước khoáng Vĩnh Hảo, sử dụng nguyên liệu trong nước để giảm giá thành; Công ty CP Dây cáp điện CADIVI với một số sản phẩm mới như dây và cáp chậm cháy, ít khói và khí độc; Công ty CP SX Trà Hùng Phát có nhiều mặt hàng mới như dòng sản phẩm hỗ trợ giảm cân, thức uống dành cho người ăn hay, trà thảo mộc… Trong nhóm hàng tư liệu phục vụ sản xuất, các DN đã chú trọng giới thiệu nhiều sản phẩm mới có tính năng thân thiện môi trường, nhằm tăng năng suất, tăng chất lượng và tăng lợi nhuận cho nhà nông, cùng đội ngũ nhân viên kỹ thuật tư vấn, hướng dẫn tận tình.
 
a
Nhóm hàng gia dụng có nhiều mẫu mã mới
 
Được tiếp xúc trực tiếp với nhà DN và được cam kết về chất lượng sản phẩm, NTD rất phấn khởi, tin tưởng trong việc chọn mua sản phẩm. Trong 3 ngày đầu tiên, lượng hàng hóa của các DN bán ra khá lớn, một số DN đang tiếp tục đưa thêm hàng đến Hội chợ để phục vụ trong các ngày còn lại.
Hoa Hồng

Ý kiến bạn đọc