Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm cung ứng hàng hóa dịp cuối năm

09:51, 06/12/2011
Tại buổi giao ban sản xuất, kinh doanh ngày 5-12, Bộ Công Thương cho biết: Cung cầu hầu hết các mặt hàng thiết yếu được bảo đảm, giá nhiều mặt hàng tiếp tục ổn định (điện, xăng, dầu, gas, phân bón, thép xây dựng, xi-măng...).
Có 30 địa phương dự kiến sẽ triển khai chương trình bình ổn giá, trong đó 17/30 địa phương đã báo cáo kế hoạch cụ thể. Trong dịp Tết, dự kiến nhu cầu tiêu dùng cả nước sẽ tăng khoảng 20 đến 22%.
N
Một số mặt hàng như lương thực, thực phẩm do ảnh hưởng của mưa lũ, nhu cầu tăng vào dịp cuối năm trong khi nguồn cung chưa dồi dào nên giá cả có xu hướng tăng trở lại.
Do đó, lãnh đạo Bộ Công Thương yêu cầu các bộ, ngành phối hợp các cơ quan liên quan và doanh nghiệp tăng cường các biện pháp kiểm soát việc chấp hành các quy định về giá, bảo đảm đủ nguồn hàng, nhất là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, xăng, dầu, thuốc chữa bệnh, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, gây sốt giá, nhất là tháng cuối năm khi nhu cầu tiêu dùng tăng đột biến.
Về tình hình xuất khẩu, Bộ Công Thương cho biết: Xuất khẩu những tháng cuối năm 2011 gặp thuận lợi về thị trường và giá cả, giúp kim ngạch xuất khẩu 11 tháng qua đạt hơn 87 tỷ USD, tăng gần 35% so cùng kỳ với 23 nhóm mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu hơn một tỷ USD. Do đó, cán cân thương mại được cải thiện với nhập siêu 11 tháng qua là 8,9 tỷ USD, chiếm 10,22% tổng kim ngạch xuất khẩu...
G.T ( Theo Nhandan)
 

Ý kiến bạn đọc