Multimedia Đọc Báo in

Mất 2,7 triệu USD vì thẻ giả

22:26, 22/12/2011

 

Bà Nguyễn Thu Hà, Chủ tịch Hội thẻ Việt Nam cho biết, tính sơ bộ trong năm 2011, đã có khoảng 2,7 triệu USD bị rút qua thẻ giả, hiện rủi ro tiềm ẩn nhất nằm trong hai loại thẻ Visa và Master.

Trưởng phòng thẻ Vietinbank đưa ra một con số báo động, từ đầu năm tới nay đã có khoảng 350 thẻ giả được đưa vào sử dụng chủ yếu tập trung tại hai thành phố lớn, trong số đó các cơ quan trực tiếp thu được khoảng hơn 100 thẻ giả.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Đại diện Bộ Công an lưu ý hiện Việt Nam với hơn 40 triệu thẻ do 50 tổ chức phát hành, cơ bản là sử dụng thẻ từ (hiện có một số ngân hàng dùng thẻ chip có tính bảo mật cao hơn nhưng tỷ lệ rất ít) thì nguy cơ chủ thẻ bị mất tiền là rất cao. Đặc điểm của các tội phạm người Việt sử dụng công cụ phần mềm tấn công vào các sever, mạo danh chủ tài khoản.

Mới đây, Hội Thẻ Việt Nam, Vụ Thanh toán - NHNN Việt Nam và đại diện cơ quan điều tra (Bộ Công an) tổ chức họp bàn về những giải pháp ngăn chặn, phòng ngừa loại tội phạm liên quan thẻ ATM. Tại buổi họp này, theo đại diện Bộ Công an, nếu chủ tài khoản bị rút tiền mà không do lỗi của họ thì ngân hàng phải chịu trách nhiệm hoàn tiền... Bộ Công an đã có văn bản kiến nghị Ngân hàng Nhà nước phải có cơ chế kiểm soát khi triển khai dịch vụ thanh toán.

 Đ.T (Nguồn TP)


Ý kiến bạn đọc