Multimedia Đọc Báo in

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Dak Lak tổng kết công tác năm 2011

16:43, 05/01/2012

Sáng 5. 1. 2012, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2012.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Trong năm 2011, Hội BVQLNTD Dak Lak đã kiện toàn tổ chức hoạt động gồm 12 chi hội ở các ngành, phường, xã trên địa bàn Tp. Buôn Ma Thuột trực thuộc tỉnh; 5 hội ở cấp huyện, thị xã: M’Drak, Lak, Krông Năng, Krông Pak, Buôn Hồ và 4 ban vận động thành lập hội ở các huyện Krông Buk, Cư Kuin, Ea Súp, Buôn Đôn, với tổng số 336 hội viên... Qua một năm hoạt động, Hội BVQLNTD Dak Lak đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần nâng cao tính cạnh tranh về sản phẩm, dịch vụ cho các nhà sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, giúp người dân chú ý nhiều hơn đến chất lượng sản phẩm khi lựa chọn. Hội tổ chức thành lập mới phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại nhiều địa phương trong tỉnh nhằm kiểm chứng hàng giả, nhái, hàng không bảo đảm chất lượng và giới thiệu sản phẩm của các cơ sở sản xuất đến người tiêu dùng. Trong năm, Hội đã giải quyết 32 đơn thư khiếu nại, tranh chấp giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất; tuyên truyền sâu rộng về quyền lợi và nghĩa vụ của người tiêu dùng; giới thiệu Luật bảo vệ người tiêu dùng đến đông đảo người dân trong tỉnh.

Năm 2012, Hội tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động của các điểm cân đối chứng đã có ở các chợ, đề xuất UBND tỉnh cấp kinh phí thành lập thêm 20 điểm cân đối chứng khác tại các huyện vàTp. Buôn Ma Thuột;  tăng cường công tác tiếp nhận, tư vấn giải quyết các đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng; tham mưu, hướng dẫn việc thành lập mới các huyện hội, chi hội, phấn đấu 100% các huyện đều có chi hội.

Lê Thành
 


Ý kiến bạn đọc