Multimedia Đọc Báo in

Nhiều ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất cho vay

21:57, 12/04/2012

 

Thực hiện chủ trương của Ngân hàng Nhà nước về việc giảm lãi suất cho các doanh nghiệp, cá nhân sản xuất kinh doanh, nhiều ngân hàng đã đồng loạt triển khai các gói tín dụng với lãi suất cho vay từ 15% đến 17%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, từ ngày 10-4 đến 31-5-2012, Techcombank áp dụng mức lãi suất cho vay từ 15%/năm dành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, nông nghiệp nông thôn, hàng tiêu dùng thiết yếu, các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng truyền thống… Trong đó, Techcombank tập trung hỗ trợ cho các doanh nghiệp có quy mô và tình hình tài chính tốt, đáp ứng các quy định và điều kiện của Ngân hàng.

Ngày 11-4-2012 Ngân hàng Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank ) chính thức triển khai chương trình tín dụng dành 6.000 tỷ đồng với lãi suất 16,5%/năm để cho vay các đối tượng là các doanh nghiệp xuất khẩu; các doanh nghiệp vừa và nhỏ; các cá nhân vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh; hỗ trợ vốn mua nhà đối với người có thu nhập thấp.

Còn HSBC Việt Nam cũng triển khai chương trình ưu đãi 0% lãi suất tháng đầu tiên cho tất cả các khoản vay (như vay mua nhà, vay thế chấp bất động sản, vay tiêu dùng, vay mua xe ô tô…), áp dụng cho đến 29-6-2012. Hiện lãi suất vay dài hạn tốt nhất có thể áp dụng cho khách hàng tại ngân hàng này là 17%/năm.

VietinBank công bố hạ lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp ưu tiên ở mức 14%-15%/năm. Tiếp đó, Ngân hàng MHB cũng triển khai chương trình “Cùng MHB - Không lo lãi suất”. MHB dành hạn mức 3.000 tỉ đồng cho các doanh nghiệp có phương án vay vốn khả thi, lãi suất giảm 1%-2%.

Nguồn chinhphu.vn

 


Ý kiến bạn đọc