Đánh thức thị trường thời trang cao cấp
Việc xuất hiện nhiều thương hiệu thời trang cao cấp trên thế giới tại thị trường Việt Nam là bước phát triển tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Riêng với Dak Lak, từ lâu nay, thị trường thời trang cao cấp vẫn tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, những showroom hay đại lý chính hãng dường như chưa xuất hiện…
Khách hàng đang chọn mua sản phẩm tại Showroom Giovanni Dak Lak. |
Vào trung tuần tháng 9 vừa qua, Hãng Thời trang cao cấp Giovanni đã chính thức có mặt tại thị trường Dak Lak. Đây là hãng thời trang cao cấp đầu tiên, mang thương hiệu quốc tế “đường đường chính chính” xuất hiện tại Dak Lak mà không phải thông qua hàng xách tay hay nhập ký gửi từ các chi nhánh khác trong cả nước. Việc một hãng thời trang cao cấp, có thương hiệu được đánh giá thuộc đẳng cấp quốc tế mở Showroom cho thấy thị trường Dak Lak được các nhà quản lý của thương hiệu này đánh giá cao. Theo một đại diện của Công ty TNHH Giovanni Việt Nam (nhà phân phối độc quyền thương hiệu Giovanni tại Việt Nam), nhu cầu về thời trang cao cấp tại Dak Lak thuộc dạng cao so với mặt bằng chung của cả nước. Khi chưa có showroom tại đây, lượng khách mua hàng tại các chi nhánh khác của Giovanni đến từ Dak Lak là khá đông. Quan trọng hơn, việc khai thác phân khúc thị trường này cũng đã được những người kinh doanh tại Dak Lak để mắt đến. Bởi thực tế, phân khúc thị trường của Giovanni là mảng thời trang và phụ kiện cao cấp giành cho giới doanh nhân và dân công sở có thu nhập tương đối vượt trội so với mặt bằng chung của xã hội. Hơn thế, điều kiện để trở thành nhà phân phối độc quyền của nhãn hàng này là không hề đơn giản. Theo chủ Showroom Giovanni Dak Lak Hoàng Thị Vân Anh, yêu cầu về mọi mặt để trở thành đại diện của thương hiệu này là rất cao. Từ việc tuyển dụng, đào tạo nhân viên, đến không gian trưng bày sản phẩm đều phải bảo đảm hệ thống nhận diện thương hiệu chuẩn mực và đồng bộ... Hơn thế, đây là phân khúc đặc biệt khắt khe. Khách hàng có thu nhập cao chịu chi tiêu cho bản thân và cũng đòi hỏi ở nhà cung cấp những dịch vụ tương xứng nên các đại lý đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ, phong cách… theo đúng quy chuẩn của hãng. Với sự xuất hiện “bài bản” như thế, ngay lập tức Showroom Giovanni Dak Lak đã thu hút được một lượng lớn khách hàng. Bà Vân Anh cho biết, so với các showroom khác trên cả nước, Showroom Giovanni Dak Lak được “công ty mẹ” đánh giá khá cao về doanh thu trong cùng chu kỳ kinh doanh.
Có thể nói, một thương hiệu thời trang đẳng cấp như Giovanni có mặt tại thị trường Dak Lak bằng một showroom độc quyền có thể coi là “phát súng” đầu tiên, đánh thức tiềm năng từ phân khúc thị trường này. Bởi các hãng thời trang cao cấp khác muốn có thị phần tại Dak Lak buộc phải bảo đảm uy tín thương hiệu của mình mà không thể “thả nổi” sản phẩm đi theo con đường “tiểu ngạch” như từ trước đến nay. Hơn thế, với việc kinh doanh thuận lợi của Giovanni cũng giúp các hãng thời trang cao cấp khác tự tin hơn khi có mặt tại Dak Lak. Và đây có thể xem là tín hiệu tích cực đối với phân khúc thị trường tương đối khó tính này.
Quốc Anh
Ý kiến bạn đọc