Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện quyết liệt các biện pháp thu ngân sách Nhà nước

09:17, 24/10/2012

Để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước năm 2012, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương quyết liệt thực hiện các biện pháp thu ngân sách Nhà nước trong những tháng cuối năm 2012.

a
Ảnh minh họa

 

Trong đó biện pháp trước tiên là rà soát, tính toán nắm chắc các nguồn thu và đối tượng thu nộp ngân sách trên địa bàn; đánh giá những yếu tố tác động làm tăng hoặc giảm nguồn thu. Tập trung thu các khoản thuế  giãn thu từ tháng 4, tháng 5 vào những tháng cuối năm theo Nghị quyết số 13 của Chính phủ; phấn đấu thu ở các lĩnh vực, ngành nghề có điều kiện để bù đắp các phần giảm thu do thực hiện chính sách miễn, giảm, giãn thời hạn nộp thuế. Tăng cường các biện pháp thu nợ thuế, trong đó tập trung thu dứt điểm các khoản nợ thuế phát sinh từ năm 2011 chuyển qua và không để các khoản nợ thuế mới phát sinh. Phối hợp giữa cơ quan thu, cơ quan tài chính và các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác quản lý thu, chống thất thu thuế trên tất cả các lĩnh vực. Thực hiện công tác bình ổn giá trên địa bàn, nhất là vào dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán năm 2013; tập trung kiểm tra thực hiện quy định về quản lý giá, thuế, phí đối với những mặt hàng thuộc danh mục Nhà nước định giá, những mặt hàng thiết yếu cho sản xuất và đời sống.

9 tháng đầu năm 2012, tổng thu ngân sách Nhà nước của cả tỉnh trên 2.600 tỷ đồng, chỉ đạt 62,8% dự toán HĐND tỉnh giao và thấp hơn so với cùng kỳ năm 2011. Theo nhận định của UBND tỉnh, với tiến độ thu như hiện nay, nếu không có biện pháp thu tích cực trong quý IV thì một số huyện, thị xã, thành phố: Buôn Ma Thuột, Ea Súp, M’Drak, Krông Bông, Krông Pak, Ea Kar, Ea H’Leo và thị xã Buôn Hồ không đạt dự toán thu.

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc