Multimedia Đọc Báo in

Công ty TNHH MTV cà phê 15 khai trương nhà máy chế biến cà phê bột và sản xuất nước tinh khiết

19:31, 16/01/2014
Ngày 16-1, Công ty TNHH MTV cà phê 15 (Quân khu V) đã tổ chức cắt băng khánh thành nhà máy chế biến cà phê bột và sản xuất nước tinh khiết đóng chai. Đến dự có đại diện lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nguyên, Quân khu V, và các sở, ngành hữu quan của tỉnh.
 

 

Các đại biểu cắt băng khai trương công trình
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình
Nhà máy chế biến cà phê bột và sản xuất nước tinh khiết thuộc cụm công trình sản xuất kinh doanh dịch vụ được Bộ Tư lệnh Quân khu V phê duyệt, nằm trong lộ trình phát triển và tái cơ cấu doanh nghiệp giai đoạn 2012 – 2015, với mục tiêu mở rộng ngành nghề, tăng thu nhập cho người lao động. Cụm công trình có 3 nhà máy: chế biến cà phê bột, sản xuất chai Pet và nước tinh khiết, tổng diện tích 834 m2, được khởi công từ cuối năm 2011, hoàn thành tháng 12-2013, với tổng mức đầu tư hơn 9,5 tỷ đồng. Trong đó, nhà máy chế biến cà phê có công suất 500 kg cà phê bột/ngày, vốn đầu tư 1,4 tỷ đồng, sản xuất nước uống đóng chai công suất 20.000 – 30.000 lít/ngày, vốn đầu tư 3,8 tỷ đồng.

 

Tham quan nhà máy chế biến cà phê
Tham quan nhà máy chế biến cà phê
Sản phẩm cà phê bột và nước đóng chai mang thương hiệu CF15 đã được cơ quan thẩm quyền cấp giấy chứng nhận bảo đảm an toàn thực phẩm và thương hiệu độc quyền. Sau 2 tháng đi vào hoạt động đã cung ứng ra thị trường 44.880 lít nước, 4.500 kg cà phê bột, sản xuất 2.300 bình nước và 45.500 chai nước các loại.
 Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.