Multimedia Đọc Báo in

Dự án Cạnh tranh nông nghiệp Dak Lak cơ bản đạt được mục tiêu đề ra

16:43, 31/05/2014

Sáng 30-5, Sở NN-PTNT tổ chức hội nghị tổng kết Dự án Cạnh tranh nông nghiệp (ACP) Dak Lak nhằm đánh giá kết quả thực hiện các hợp phần của dự án. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Dự án Đinh Văn Khiết, đại diện các sở, ban, ngành liên quan và người dân hưởng lợi từ dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Dự án Đinh Văn Khiết phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Dự án Đinh Văn Khiết phát biểu tại hội nghị

Sau 5 năm triển khai tại Dak Lak, 4 hợp phần của Dự án ACP đã đạt được những kết quả khả quan. Cụ thể, hợp phần A (tăng cường công nghệ nông nghiệp) có 16 gói công nghệ nông nghiệp được chuyển giao và đào tạo cho 9.971 nông dân để chuyển giao công nghệ mới. Nhờ đó, năng suất nông sản tăng từ 10-16%; giá trị sản lượng tăng trên 15%; hợp phần B (hỗ trợ Liên minh sản xuất) có 2.592 hộ nông dân, với 65 tổ hợp tác đã liên kết với 13 doanh nghiệp hình thành 13 Liên minh sản xuất. Nhờ vậy, chất lượng hàng hóa của nông dân đã được cải thiện, doanh thu của tổ chức nông dân tăng trên 15% và quy mô sản xuất được mở rộng; hợp phần C (cơ sở hạ tầng thiết yếu), đã xây dựng và nâng cấp xong 20 công trình hạ tầng nông thôn, mang lại lợi ích cho trên 1.500 nông hộ, giúp rút ngắn trên 45% thời gian vận chuyển nông sản, giảm thất thoát sau thu hoạch 35% và chi phí vận chuyển giảm 25% so với trước đây. Đối với hợp phần D (quản lý Dự án): công tác chỉ đạo, giám sát, đánh giá của Dự án đã được tăng cường và cải thiện chất lượng theo khung giám sát đánh giá Dự án đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân.

Các đại biểu tham gia hội nghị
Các đại biểu tham gia hội nghị

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch  Đinh Văn Khiết đã đánh giá cao hiệu quả của dự án ACP đối với đời sống, sản xuất của nông dân trên địa bàn tỉnh, đồng thời yêu cầu các địa phương được hưởng lợi từ dự án cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho nông dân, nhân rộng các mô hình sản xuất đã khẳng định được hiệu quả kinh tế; tăng cường công tác quản lý, duy tu, bảo dưỡng các công trình giao thông, thủy lợi, điện đã xây dựng và máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất mà dự án tài trợ một cách hiệu quả.

Thuận Nguyễn
 


Ý kiến bạn đọc