Multimedia Đọc Báo in

Dự kiến tổ chức 5 chuyến đưa hàng Việt về nông thôn trong năm 2014

16:20, 31/07/2014

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tích cực đưa hàng Việt về nông thôn, kết hợp với các chương trình khuyến mại như giảm giá, mua hàng có tặng quà… để kích thích sức mua.

  Trong năm 2013, các phiên chợ này đã thu hút 4.000 lượt người tiêu dùng tham quan, mua sắm với doanh thu đạt trên 900 triệu đồng.

Một chuyến đưa hàng Việt về nông thôn do siêu thị Co.op Mart Buôn Ma Thuột triển khai


Để người tiêu dùng ngày càng tiếp cận nhiều hơn với các sản phẩm hàng việt uy tín, theo kế hoạch, bắt đầu từ tháng 10 - 2014, Sở Công thương sẽ tiếp tục tổ chức 5 chuyến đưa hàng Việt về các huyện Cư M’gar, Buôn Đôn, Ea Súp, Krông Bông và Krông Buk. Theo đó, các doanh nghiệp tham gia phải bảo đảm sản phẩm bán ra là hàng Việt có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng được cam kết. Ngoài ra, các đơn vị này cũng sẽ được tạo điều kiện hỗ trợ về địa điểm, thủ tục hành chính… để thực hiện tốt việc bán hàng lưu động.

Đỗ Lan


 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.