Multimedia Đọc Báo in

Ngăn chặn thương lái lừa đảo mua tiêu lép giá cao

21:53, 09/05/2015

Thời gian qua, vì tin lời các thương lái Trung Quốc mua tiêu non, tiêu lép, tiêu bụi giá cao, nhiều đại lý nông sản trong tỉnh đã mua hàng trăm tấn tiêu hỏng nhưng thương lái "lặn" mất tăm, lỗ hàng trăm triệu đồng.

Một chủ đại lý thu mua nông sản tại tại huyện Cư Kuin cho biết, gần một tháng trước, một số thương lái đến đặt hàng mua tiêu lép với giá khoảng 190.000 đồng/kg, cao gần bằng giá tiêu chất lượng loại 1. Tiêu bụi, núm tiêu cũng được mua cao hơn giá thị trường 3.000 - 10.000 đồng/kg (khoảng 15.000 đồng/kg). Do hám lợi, nhiều đại lý bung tiền đi mua tiêu dạng này từ người dân nhưng sau đó các thương lái không quay lại nên thiệt hại nặng.

Trước thực trạng trên, Phó Giám đốc Sở Công thương Huỳnh Ngọc Dương cho biết, Sở đã có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp thu mua, xuất khẩu nông sản cảnh giác với tình trạng lừa đảo nói trên của nhiều thương lái Trung Quốc. Các đại lý, doanh nghiệp cũng cần cẩn trọng đối với các thương lái thu mua nông sản có dấu hiệu bất minh; các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản khi phát hiện tình trạng thương lái đi thu mua nông sản (tiêu) có dấu hiệu bất thường thì phải báo cáo ngay về Sở để kịp thời xử lý.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc