Bia Sài Gòn tăng tốc để đầu tư
Thị trường bia, rượu, nước giải khát Việt Nam với tốc độ tăng trưởng khả quan trên 15%/năm được đánh giá là thị trường tăng trưởng tiềm năng trong khu vực. Trong đó, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu - NGK Sài Gòn (gọi tắt là Bia Sài Gòn) nhiều năm liền vẫn giữ vững ngôi vị dẫn đầu.
Năm 2015, Bia Sài Gòn đang đứng trước nhiều thời cơ và thách thức mới trong bối cảnh Việt Nam đã tham gia các Hiệp định thương mại tự do (FTA), cạnh tranh sẽ gay gắt hơn, song ban lãnh đạo Bia Sài Gòn vẫn kiên định mục tiêu phát triển Tổng Công ty thành “Tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu Việt Nam”.
Thương mại là mặt trận hàng đầu
Trong bối cảnh thị trường bia đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt bởi các hãng bia ngoại có tên tuổi vào Việt Nam bằng nhiều con đường, nhiều chiêu thức tinh vi hòng lôi kéo người tiêu dùng và cả nhà phân phối, năm 2014, Bia Sài Gòn vẫn đạt con số tăng trưởng mà nhiều hãng bia lớn mơ ước. Sản lượng sản xuất và tiêu thụ Bia Sài Gòn đạt 1,356 tỷ lít, nộp ngân sách Nhà nước 13.077 tỷ đồng.
Lãnh đạo Bia Sài Gòn với nghi thức rước cờ truyền thống trong ngày lễ "Kỷ niệm 140 năm lịch sử nguồn gốc". |
Để đạt được kết quả này, ban lãnh đạo Tổng Công ty Bia Sài Gòn đã xác định trọng tâm các giải pháp then chốt nhằm đưa thương hiệu Bia Sài Gòn phát triển bền vững. Đó là Thương mại là mặt trận hàng đầu - Công nghệ kỹ thuật là nền tảng – Quản trị là quyết định. Với 10 Công ty cổ phần thương mại Sabeco trên toàn quốc và hệ thống các đại lý, tổng đại lý phân phối rộng khắp, Bia Sài Gòn luôn khẳng định được đẳng cấp chuyên nghiệp khi nhanh chóng nắm bắt được thị hiếu và nhu cầu của khách hàng ở các vùng, miền.
Để tiếp cận gần hơn với khách hàng, lần đầu tiên, Tổng Công ty ban hành Bộ nhận diện Thương hiệu Bia Sài Gòn, Bia 333 một cách thống nhất, đồng bộ, thể hiện quyết tâm xây dựng tính chuẩn mực và chuyên nghiệp trong hoạt động marketing. Bên cạnh việc hoàn thiện bộ sản phẩm hướng vào phân khúc khách hàng cao cấp, người sử dụng có thể dễ dàng nhận biết Bia Sài Gòn ở mọi nơi thông qua các chương trình marketing – hỗ trợ bán hàng trên toàn hệ thống và thông qua các hoạt động chia sẻ cộng đồng như các chuỗi sự kiện: Tôi yêu Bia Sài Gòn, Giải bóng đá mini phong trào toàn quốc - Cúp Bia Sài Gòn, Nhịp cầu mơ ước, Chào Năm mới…
Không ngại cạnh tranh
Năm 2015, năm của các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam ký kết sẽ có hiệu lực, Bia Sài Gòn sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cạnh tranh. Tuy nhiên, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Bia Sài Gòn, ông Phan Đăng Tuất khẳng định: “ Bia Sài Gòn không ngại cạnh tranh, bởi cạnh tranh là tất yếu, và Bia Sài Gòn đã cọ sát với cạnh tranh từ lâu”.
Bà Phạm Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - NGK Sài Gòn nhận giải thưởng Bia quốc tế AIBA 2015 tại Úc. |
Với chủ trương “ nhất thể hóa, minh bạch hóa và hiện đại hóa” mà HĐQT Tổng Công ty đề ra, Bia Sài Gòn tiếp tục tái cấu trúc mô hình hoạt động, quy hoạch sản xuất theo vùng tiêu thụ và thị trường, chú trọng phát triển thị trường tiềm năng, tăng cường công tác xuất khẩu.
Trên cơ sở kết quả khả quan của năm 2014, Bia Sài Gòn đầy tự tin dự báo kế hoạch cho năm 2015 với tốc độ tăng trưởng trong bối cảnh cạnh tranh ở mức 2% so với năm 2014. Các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận trước thuế tăng 3%, nộp ngân sách Nhà nước mức 13.511 tỷ đồng, tăng 3% và tỷ lệ chia cổ tức năm 2014 là 25%.
Bia Sài Gòn đạt giải thưởng quốc tế AIBA 2015
Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - NGK Sài Gòn với sản phẩm Beer 333 Premium Export đã vinh dự được trao giải Vàng quốc tế AIBA 2015 với chứng nhận là sản phẩm tốt nhất có phong cách Lager. Ngoài ra, sản phẩm Bia Saigon Export được trao giải Bạc và Saigon Lager, được trao giải Đồng. AIBA 2015 thu hút 1.732 sản phẩm dự thi từ 344 nhà triển lãm đến từ 35 quốc gia trên thế giới. Sự đa dạng phong cách bia được đánh giá khắt khe của 58 giám khảo quốc tế. Bà Phạm Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc Bia Sài Gòn cho biết: “Giải thưởng AIBA 2015 là một vinh dự lớn của Bia Sài Gòn. Đây là cơ hội lớn để sản phẩm bia Bia Sài Gòn xuất khẩu ra thị trường các nước và nâng cao giá trị thương hiệu trên thị trường Việt Nam và Quốc tế ”.
Ra mắt 2 sản phẩm mới
Chào mừng kỷ niệm 140 lịch sử nguồn gốc thương hiệu Bia Saigon, Tổng Công ty Bia Sài Gòn đã nghiên cứu và phát triển thành công dòng bia mới mang nhãn hiệu MASH UP. Lần đầu dòng bia “Mash Up” sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam hai sản phẩm chính: Bia Mash Up vị chanh tươi và Bia Mashup cocktail Tequila.
Bia Mash Up được thiết kế bao bì trẻ trung, hiện đại, vị bia ngon, êm nhẹ khác biệt với các vị bia truyền thống, hướng đến giới trẻ năng động, hiện đại, đầy cá tính sáng tạo. Với việc cho ra đời sản phẩm Bia Mash Up, Bia Sài Gòn tiếp tục chứng tỏ vị thế của hãng bia hàng đầu tại Việt Nam. Sản phẩm dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong thời gian tới.
Hồng Quân
Ý kiến bạn đọc