Multimedia Đọc Báo in

Người dân tổ dân phố Đạt Hiếu 2, phường Đạt Hiếu (TX. Buôn Hồ) góp sức xây dựng đường giao thông

09:43, 19/06/2015
Trước đây, tuyến đường hẻm nối dài giữa đường Nguyễn Lương Bằng, Tôn Thất Thuyết ở tổ dân phố (TDP) Đạt Hiếu 2, phường Đạt Hiếu  (TX. Buôn Hồ) là đường đất hẹp, một số đoạn gồ ghề, bà con đi lại rất khó khăn. Lâu nay 8 hộ dân sống hai bên đường đều mong muốn xây dựng tuyến đường khang trang, rộng rãi, nhưng vẫn chưa thực hiện được do số tiền thực hiện khá lớn.
Người dân  TDP Đạt Hiếu 2 chung tay làm đường giao thông.
Người dân TDP Đạt Hiếu 2 chung tay làm đường giao thông.

Với chủ trương trong năm 2015 là bê tông hóa toàn bộ các tuyến đường, TDP Đạt Hiếu 2 quyết tâm vận động nhân dân thực hiện xây dựng đường giao thông theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, huy động sự vào cuộc của cán bộ đảng viên, hội viên các tổ chức đoàn thể. Sau khi họp dân thống nhất chủ trương, trong 8 hộ dân có đến 7 hộ là hội viên cựu chiến binh đều đồng tình hưởng ứng. Tuyến đường có chiều dài gần 400 m được bê tông hóa với tổng kinh phí là 350 triệu đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ xi măng theo phương thức 140 tấn/km đường, còn lại các hộ dân trên tuyến đường đóng góp được 175 triệu đồng. Mức đóng góp của mỗi hộ được tính theo chiều dài hưởng thụ với 250.000 đồng/m, hộ đóng góp cao nhất là gần 69 triệu đồng và hộ ít nhất là 12 triệu đồng để xây dựng con đường rộng 3,5 m, dày 14 cm theo đúng tiêu chuẩn đường đô thị. Ông Đỗ Văn Dục, một hộ dân trên tuyến đường cũng là hội viên hội cựu chiến binh chia sẻ: “Có những đoạn đường khá hẹp, chiều ngang chỉ có 2 m nên bà con đã quyết định giải phóng thêm mặt bằng, chặt cây, phá bờ rào để lấy thêm đất làm đường. Tất cả mọi người đều vui vẻ và phấn khởi tham gia thi công làm đường để có thể nhanh chóng hoàn thành con đường bê tông cuối cùng của TDP”. Ông Đỗ Viết Lâm, tổ trưởng TDP Đạt Hiếu 2 cho biết: “TDP Đạt Hiếu 2 hiện có 90 hộ dân với 405 nhân khẩu, trong đó có 17 hộ là hội viên hội cựu chiến binh. Thực hiện phong trào làm đường giao thông, thời gian qua với nhiều cách làm hay đặc biệt là phát huy nội lực trong dân mà vai trò của đảng viên, hội viên cựu chiến binh làm nòng cốt, TDP đã hoàn thành được 3 tuyến đường với chiều dài 1,6 km và tuyến đường đang thi công chính là tuyến cuối cùng của TDP”.

Được biết, thực hiện chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm” theo phương án hỗ trợ xi măng đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, đô thị trên địa bàn TX. Buôn Hồ. Chỉ tính riêng trong năm 2014, TX. Buôn Hồ đã hoàn thành xây dựng trên 20 km đường, riêng phường Đạt Hiếu đã làm được trên 2 km đường giao thông trong đó nhân dân đóng góp hàng trăm triệu đồng.

 Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc