Multimedia Đọc Báo in

Tuyên dương nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong kinh tế hợp tác xã

09:30, 17/06/2015
Ngày 16-6, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã tổ chức hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương HTX điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015.
 
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
Tham dự hội nghị có đại diện Liên minh HTX Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu, đại diện các sở, ban, ngành và 114 HTX tiêu biểu đại diện cho hơn 350 HTX trong toàn tỉnh.
Đến tháng 5-2015, toàn tỉnh có 355 HTX, phần lớn các HTX hoạt động hiệu quả, nhờ đó, kinh tế HTX của tỉnh phát triển theo hướng tích cực, thu hút gần 60 ngàn thành viên, giải quyết việc làm cho hơn 15 ngàn lao động. Trong phong trào thi đua yêu nước, 5 năm qua, nhiều HTX đã củng cố lại bộ máy tổ chức, đổi mới trang thiết bị, phương tiện, mở rộng sản xuất, kinh doanh, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, qua đó, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến trên nhiều lĩnh vực.

 

Đại diện Liên minh HTX Việt Nam tặng bằng khen cho các đơn vị tiêu biểu
Đại diện Liên minh HTX Việt Nam tặng Bằng khen cho các đơn vị tiêu biểu
Tại Hội nghị, Ban tổ chức đã tặng cờ thi đua, bằng khen và kỷ niệm chương của UBND tỉnh và Liên minh HTX Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian qua, đồng thời, phát động phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2020.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu phát biểu tại Hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu nhấn mạnh, 5 năm qua, hoạt động của kinh tế tập thể đã phát huy hiệu quả, phong trào thi đua diễn ra sôi nổi, góp phần tích cực vào xoá đói giảm nghèo, tăng thu nhập cho người lao động, xây dựng nông thôn mới, công tác an sinh xã hội vào bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, trong thời gian tới, các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương cần coi trọng và tạo điều kiện thuận lợi nhằm khuyến khích phát triển kinh tế tập thể; triển khai các phong trào thi đua một cách thiết thực, lan toả sâu rộng và đạt chất lượng cao, trong đó chú trọng phát hiện, nêu gương kịp thời các nhân tố mới và điển hình tiên tiến; đối với Liên minh HTX, cần phối hợp với các ban, ngành, địa phương xây dựng các mô hình hiệu quả để các HTX, người dân tham quan học tập và áp dụng  vào sản xuất, kinh doanh.
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc