Multimedia Đọc Báo in

Khuyến khích phát triển thương mại vùng khó khăn

23:05, 02/07/2015
Ngày 30-6, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 964/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2015 - 2020.
 
Theo đó, Chương trình được thực hiện trên phạm vi địa bàn 287 huyện có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn (Dak Lak có 96 xã, thuộc 14 huyện, thị xã) từ năm 2015 đến hết năm 2020, với các nội dung chính về khuyến khích phát triển thương nhân, các loại hình doanh nghiệp hoạt động thương mại tại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo; khuyến khích phát triển mặt hàng là lợi thế phát triển; xây dựng và phát triển hệ thống dịch vụ thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo... 
Một trong những nội dung quan trọng của Chương trình là khuyến khích đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý và tên gọi xuất xứ đối với hàng hóa là lợi thế phát triển của vùng
Một trong những nội dung quan trọng của Chương trình là khuyến khích đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý và tên gọi xuất xứ đối với hàng hóa là lợi thế phát triển của vùng
Chương trình nhằm mục tiêu phát triển các sản phẩm, hàng hóa có thương hiệu đặc trưng, tiềm năng, lợi thế của miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo để đưa vào các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trong nước và xuất khẩu; giai đoạn 2015 - 2020, mức tăng trưởng hằng năm về giá trị của tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ ở địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo đạt khoảng 10 - 12%; số lượng thương nhân, doanh nghiệp có năng lực tham gia hoạt động thương mại tại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo mỗi năm tăng trung bình 8 - 10%...
 
G.N

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.