Cần có sự kết nối để phát triển cà phê đặc sản
Sáng 20-4, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức buổi gặp gỡ, giao lưu kết nối cà phê đặc sản.
Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2019 được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019. Cuộc thi thu hút 42 mẫu dự thi của 31 đơn vị trên cả nước. Kết quả chung cuộc, có 25 mẫu cà phê của 18 đơn vị đạt Chứng nhận Cà phê đặc sản Việt Nam 2019.
Các đại biểu tham dự buổi giao lưu |
Tại buổi giao lưu, các đại biểu cùng chia sẻ thông tin về hoạt động chế biến, thương mại của sản phẩm đạt Chứng nhận Cà phê đặc sản Việt Nam thông qua Cuộc thi; các lỗi thử nếm cà phê thông qua quá trình chấm điểm tại Cuộc thi; những phương pháp chế biến cà phê đặc sản…
Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2019 đã thu hút được sự quan tâm của các nhà rang xay quốc tế, bước đầu khẳng định và đưa sản phẩm cà phê đặc sản đến với thị trường trong và ngoài nước. Tuy nhiên, cách thức thương mại cà phê đặc sản hiện vẫn còn nhiều bất cập, giá trị chưa xứng tầm, một số đơn vị sản xuất cầu kỳ nhưng khi thử nếm chất lượng vẫn còn lỗi do phơi chưa đúng kỹ thuật…
Để cà phê đặc sản đem đến giá trị thực xứng tầm, các đại biểu đã kiến nghị cần thiết lập một tổ chức cà phê đặc sản riêng biệt để cùng tương hỗ trong quá trình sản xuất, chế biến, tăng tính cạnh tranh khi tiêu thụ trên thị trường…
Thanh Hường
Ý kiến bạn đọc