Multimedia Đọc Báo in

Chương trình "Thanh niên Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk ưu tiên, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau"

Bắt tay thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt

08:40, 04/06/2019

Việc triển khai sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) do Đoàn thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh phát động trong thời gian qua đã khuyến khích sản xuất và tiêu dùng, góp phần giành thị phần cho hàng Việt ở thị trường nội tỉnh.

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chỉ đạo của Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, năm 2015, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã phát động Chương trình “Thanh niên Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk ưu tiên, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau”, đồng thời tổ chức ký kết thỏa thuận chung, giao ước ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau giữa các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc. Theo đó, ĐVTN mỗi cơ sở Đoàn ưu tiên sử dụng ít nhất 1 sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trong Khối, nhằm thúc đẩy tiêu dùng các sản phẩm, dịch vụ do chính những doanh nghiệp cùng Khối sản xuất, cung ứng.

Đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh tìm hiểu sản phẩm do các doanh nghiệp trong Khối cung ứng.
Đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh tìm hiểu sản phẩm do các doanh nghiệp trong Khối cung ứng.

Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh Phạm Minh Tuệ cho hay, toàn Khối hiện có 42 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc, với 1.850 ĐVTN. Ngay sau khi phát động phong trào, các đơn vị đã khảo sát, tìm hiểu nhu cầu của mỗi bên cũng như thông tin về chất lượng, tính năng của hàng hóa và tổ chức nhiều hoạt động mua bán hàng hóa của nhau như cà phê, giấy in, văn phòng phẩm, nước uống đóng chai... Trên tinh thần “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” phù hợp với nhu cầu sản xuất, kinh doanh tại đơn vị mình, tính đến nay đã có 18 sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trong Khối  được ĐVTN ưu tiên sử dụng.

Có thể kể đến như sản phẩm cà phê Simexco, sản phẩm cà phê bột Inexim (Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Đắk Lắk); bia Sài Gòn, nước uống đóng chai Sêrêpốk, sữa bắp bazan (Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn miền Trung); bảo hiểm xe máy (Bưu điện tỉnh, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp); nước giặt Jana (Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên); dịch vụ "Chuyển mạng đổi số" (Viễn thông Đắk Lắk); dịch vụ thanh toán tiền điện, tiền nước, tiền internet qua thẻ ATM (Ngân hàng TMCP Ngoại thương Chi nhánh Đắk Lắk, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Đắk Lắk, Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk, Ngân hàng  TMCP Công thương Chi nhánh Đắk Lắk); sách giáo khoa, văn phòng phẩm (Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị trường học); dịch vụ in ấn (Công ty Cổ phần In Đắk Lắk); dịch vụ nhà hàng, khách sạn (Công ty Cổ phần Du lịch Đắk Lắk, Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk, Công ty Cổ phần Du lịch Công đoàn Ban Mê)... Qua khảo sát, từ khi chủ trương này được triển khai đã có 65% đơn vị sử dụng sản phẩm của nhau.

Các Đoàn cơ sở trực thuộc Khối Doanh nghiệp tỉnh ký kết giao ước sử dụng sản phẩm của nhau.
Các Đoàn cơ sở trực thuộc Khối Doanh nghiệp tỉnh ký kết giao ước sử dụng sản phẩm của nhau.

Song song với việc khuyến khích tiêu dùng hàng Việt, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh cũng tổ chức Diễn đàn “Thanh niên với thương hiệu Doanh nghiệp” nhằm tiếp tục hiện thực hóa mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa những nội dung của cuộc vận động đi vào thực tiễn. Diễn đàn đã giúp ĐVTN nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh, cũng như chất lượng của từng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp trong Khối, góp phần quảng bá thương hiệu sản phẩm, thiết lập hệ thống phân phối hàng hóa, dịch vụ.

Cùng với đó, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh cũng tổ chức các buổi giao lưu, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của từng doanh nghiệp trong Khối đến ĐVTN để họ tìm hiểu, lựa chọn và quảng bá đến đông đảo bạn bè. Đồng thời, vận động ĐVTN nêu cao tinh thần tích cực đấu tranh, tố giác, tẩy chay việc sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; hành vi đổi, tráo hàng, dán mác hàng ngoại thành hàng nội, cung cấp những thông tin không chính xác về xuất xứ hàng hóa…

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc